เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 20 มกราคม 2563 - 11:13

Kawasaki ZRX1200R ขอกลับมาซ่าในลุค Clean & Cool งานดี มีทรง โดยสำนัก DeBolex

 

            เมื่อโลกแห่งจินตนาการไม่เคยมีที่สิ้นสุด แนวความคิดที่แปลกใหม่ที่เราได้เห็นบนโลกนี้จึงเกิดขึ้น เช่นเดียวกับคอนเซ็ปท์ "ไม่แคร์สื่อ" ที่ทางสำนักคัสตอมจากเมืองผู้ดีอย่าง DeBolex ได้เนรมิตโปรเจ็คท์ปั้นสปอร์ตทัวริ่งในตำนานแห่งค่ายสีเขียว อย่าง Kawasaki ZRX1200R ให้เป็นสปอร์ตคาเฟ่เรเซอร์สุดเฉียบ ที่ไม่ว่าใครๆ ได้เห็น ก็อยากที่จะได้ครอบครองกันทั้งสิ้น

 

 

            โปรเจ็คท์การปั้น Kawasaki ZRX1200R คันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างชื่อให้กับสำนัก DeBolex หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี ทางสำนักได้ปั้นมอเตอร์ไซค์แนวคาเฟ่เรเซอร์ ในรูปแบบงานแฮนด์คราฟท์สุดคลีนให้ชาวโลกได้ประจักษ์ ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้งในโปรเจ็คท์ครั้งนี้ ด้วยการปลุกปั้นสองล้อที่ได้ชื่อว่าหายากและมีความพิเศษจนเป็นที่หมายปองของนักสะสมหลายๆ คน เช่นเดียวกับ Kawasaki ZRX1200R คันที่เราได้เห็น ที่ถูกเจ้าของเดิมขายทิ้ง ก่อนจะทนคิดถึงมันไม่ได้ จนต้องซื้อคืนกลับมา และส่งให้ทางสำนัก DeBolex ปลุกปั้นในโปรเจ็คท์ที่เราได้เห็นตรงนี้

 

 

              สำหรับ Kawasaki ZRX1200R คันนี้ ได้รับการถ่ายทอดจิตวิญญาณมาจากตัวแข่งที่สร้างชื่อให้กับ Eddie Lawson โดยมาพร้อมขุมพลังในพิกัด 1,164 ซีซี. ให้กำลังในการขับเคลื่อน 120 แรงม้า ซึ่งถือว่าไม่น้อย เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนในยุคกว่า 15 ปีก่อน โดย Calum Pryce-Tidd เจ้าสำนัก DeBolex วางโปรเจ็คท์ไว้ว่า จะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อันเป็นแบบฉบับของทางสำนัก ตั้งแต่การวางโครงสร้างที่เป็นโลหะ ตลอดจนการเลือกใช้วัสดุที่มีความประณีต พิถีพิถัน โดยชิ้นงานที่เราเห็นโดยส่วนใหญ่เป็นอะลูมิเนียม เช่น โม่งด้านหน้า ถังน้ำมัน รวมถึงซับเฟรม ล้วนแล้วแต่เป็นงานแฮนด์เมดทั้งสิ้น

 

 

              นอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว ทาง DeBolex ยังใส่ในในเรื่องของสมรรถนะด้วยการออกแบบชุดแฟริ่งที่มีความลู่ลม พร้อมอัพเกรดระบบรองรับให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ชุดโช้กอัพของ Maxton และเลือกใช้ล้อแม็กของ Dymag รุ่น UP7X ที่มีน้ำหนักเบาลง โอบรัดด้วยยาง Metzeler Racetec RR พร้อมกับอัพเกรดชุดเบรกเป็นของ Skandi ISR แบบ 6 POT

 

 

              ด้านขุมพลัง ได้รับการแต่งเติมของเล่นพอหอมปากหอมคอ เริ่มด้วยชุดท่อไอเสียสเตนเลส Yoshimura TMR-38 แบบฟูลซิสเต็ม ก่อนเปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำเป็นของแบรนด์ Samco อัพเกรดชุดหล่องไฟเป็นของ Motogadet M-Unit พร้อมด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไออนที่ซ่อนอยู่บริเวณใต้เบาะ ซึ่งทางสำนัก DeBolex เป็นผู้ออกแบบจุดยึดใหม่ทั้งหมด

 

 

             ว่ากันว่า Kawasaki ZRX1200R คันนี้ อาจะเป็นโปรเจ็คท์สุดท้ายที่ทางสำนักจะสร้างขึ้นในรูปแบบนี้ โดยจะเปลี่ยนรูปแบบในการพัฒนาเป็นการออกแบบชุดแต่งสำหรับมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบ Mass Production ที่ใช้เวลาในการสร้างน้อย และให้ความคุ้มค่าสูงกว่า แต่ในขณะเดียวกัน DeBolex ยังคงจุดยืนในเรื่องคุณภาพการผลิต อันเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MCN, Bikeexif

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook