เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2562 - 12:50

10 อันดับ ที่สุดแห่ง Custom Bike ในปี 2019 สื่อความยิ่งใหญ่แห่งไอเดียคนไทย เจ๋งไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

             มอเตอร์ไซค์ แนว Custom Bike จัดว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ด้วยความที่เป็นแนวทางในการตกแต่งที่สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของผุ้ครอบครองออกมาให้ชาวโลกได้เห็นมากที่สุด อีกทั้งยังเสริมภาพลักษณ์ให้รถมอเตอรืไซค์คันนั้นๆ มีความโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ซึ่งหากจะเรียกว่า เป็นคันเดียวในโลกก็คงไม่ผิดนัก โดยมอเตอร์ไซค์ที่ทุกท่านได้ชมกันในเวลานี้ คือ 10 ที่สุดแห่ง Custom Bike ในปี 2019 ที่ทาง bikeexif.com เลือกมาให้เป็นที่สุดแห่งปี

 

 

10. Yamaha XSR155 by K-Speed

             ฝีมือคนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก ยังคงเป็นคำพูดที่ใช้ได้จริงอยู่เสมอ ยืนยันได้จากผลงานของสำนักคัสตอมชั้นนำเมืองไทยอย่าง K-Speed ทีแม้ว่าในแต่ละปี จะสร้างสรรค์ผลงานออกมามากมายกว่า 50 คัน แต่ก็ยังสามารักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ ด้วยการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ออกมาได้อย่างสวยงาม และไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนา ไม่ว่าจะมีรถอะไรออกมาใหม่ เรามักจะเห็นผลงานของสำนักนี้ปรากฎสู่สายตาเสมอ

 

 

9. Ducati Scrambler by Slayer House

             เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สรรสร้างโดยคนไทย นามว่า Nattapat Janyapanich ภายใต้ชื่อสำนัก Slayer House โดยเป็นการนำ Ducati Scrambler มาตกแต่งด้วยชิ้นเครื่องเคียงอันทรงประสิทธิภาพ เช่น ชุดโช้กหน้าจาก Ducati 999R, สวิงอาร์ทแบบเดี่ยวจาก Monster 796, ล้อจาก OZ Racing ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว ยังได้เรื่องของสมรรนะมาเป็นของแถมอีกด้วย

 

 

8. Brad Peterson’s Yamaha TZ750 flat track racer

             หากไม่บอกคงเดากันยาก ว่านี่คือ Yamaha TZ750 มอเตอร์ไซค์ในตำนานคู่ใจ Kenny Roberts หนึ่งเดียวที่สามารถวิ่งทะลุ 145 ไมล์/ชม. จนต้องถูกแบนจากการแข่งขัน แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ชื่อเสียงของสองล้อในรหัสนี้ยังคงอยู่ จน Brad Peterson ต้องจับมาคัสตอมในสไตล์ Flat Track เพื่อตอกย้ำตำนานอันยิ่งใหญ่ ในการแข่งขันทางฝุ่นของ Scott Guthrie Racing

 

 

7. Indian Scout Bobber drag bike by Workhorse Speedshop

             รุ่นใหญ่สายโหดแห่งวงการ คงต้องยกให้แบรนด์ Indian ที่งานนี้ สำนัก Workhorse Speedshop ยกระดับความสุดขึ้นไปอีกขั้น โดยการนำ Scout Bobber มาคัสตอมในรูปแบบ Drag Bike พร้อมเติมพลังของเครื่องยนต์ V Twin + Nitrous Oxide ให้สามารถต่อกรกับเครื่องเจ็ตได้อย่างไร้ข้อสงสัย แม้ตัวรถโดยรวมจะมีขนาดใหญ่ แต่ก็มีน้ำหนักที่เบากว่า Scout Bobber สแตนดาร์ดถึง 42 กก.

 

 

6. Suzuki DR-Z400 by Federal Moto

             สำหรับคนที่ชอบอะไรที่เป็นสไตล์มินิมอล ก็คงจะถูกอกถูกใจ Suzuki DR-Z400 จากสำนัก Federal Moto คันนี้ โดยสำนักแต่งจาก Chicago เน้นการนำเสนอในแนวทางง่ายๆ แต่สามารถขี่ได้อย่างสนุก ใช้งานได้จริง เช่น การเปลี่ยนวับเฟรมใหม่, เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นของ SR500 และอัพเกรดหม้อน้ำที่ยืมมาจาก Honda VFR400 เพื่อเติมประสิทธิภาพให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

 

5. BMX motorized bicycle by Down & Out

            ดูจะออกไปในแนวจักรยานเสียมากกว่า สำหรับ BMX motorized bicycle คันนี้ โดยคอนเซ็ปท์ที่ทางสำนัก Down & Out วางไว้ก็คือ การนำเสนอแนวทางใหม่ๆ ที่ฉีกกฏ ซึ่งคันนี้แตกต่างจากที่ทางสำนักทำมาตลอดกว่า 20 ปี ด้วยการนำเฟรมจักรยานมาประกบกับเครื่องยนต์จาก Honda จับคู่กับล้อ 17 นิ้ว และยาง Pirelli MT60

 

 

4. Royal Enfield Himalayan by Fuel

            ถือเป็นมอเตอร์ไซค์ที่สายเดินทางชื่นชอบ เช่นเดียวกับ Royal Enfield Himalayan ที่ทางสำนัก Fuel จากประเทศสเปน สร้างขึ้นมาเพื่อใช้วิ่งในทริปทางดิน Scram Africa expedition 4,000 กม. จากสเปนสู่แอฟริกาเหนือ โดยสาเหตุที่เลือก Himalayan มาใช้ในภารกิจนี้ เพราะความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน คล่องตัวเพราะขนาดไม่ใหญ่ สามารถตอบโจทย์สำหรับการเดินทางในรูปแบบนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

3. Harley-Davidson Fat Bob by Rough Crafts

              ถ้ามีการแข่งขันการสร้างมอไซค์ในแนวคัสตอมที่ยาวนานที่สุด ผู้ชนะคงหนีไม่พ้น Winston Yeh แห่ง Rough Crafts ที่เนรมิตรผลงานให้ประจักษ์สู่สายตาชาวโลกมาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับ Harley-Davidson Fat Bob คันนี้ ซึ่งเป็นรถที่ดึงดูดผู้ชมให้คลิ๊กเข้ามาดูมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของปี 2019 

 

 

2. Ducati MH900e by Onehandmade

             มองเผินๆ อาจดูยาก แต่หากสังเกตดีๆ มันจะมีเอกลักษณ์บางอย่าง ที่บ่งบอกถึงความเป็น Ducati ได้อย่างชัดเจน สำหรับ MH900e จากสำนัก Onehandmade คันนี้ โดยเป็นรถที่ทางสำนัก ทำมาเพื่อจำหน่ายเพียง 2,000 คัน ซึ่งก็มีคนจองหมดในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดุดัน จากเครื่องเคียงระดับพรีเมี่ยม ที่อัดเข้าไปแบบเต็มสตีม

 

 

1. Yamaha MT-07 by Andrew Stagg

             ที่สุดของงานคัสตอม ณ ชั่วโมงนี้ คงไม่มีใครที่กำลังเป็น Talk of the town เกินไปกว่า Yamaha MT-07 ที่รังสรรค์โดย Andrew Stagg ด้วยองค์ประกอบที่ลงตัว ซึ่งสามารถสะท้อนถึงประสิทธิภาพ และประโยชน์ใช้สอยของแนวทางที่หลากหลายของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ นี่จึงถือเป็นแนวทางที่หลายคนเห้นแล้วตาสว่าง  อยากสร้างความแตกต่างให้กับ Yamaha MT-07 ที่มีอยู่ในมือจริงๆ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก bikeexif.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook