เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2562 - 09:34

KTM จัดหนัก พร้อมเปิดตัวใหม่อีก 5 รุ่น ในปี 2020 นำทีมโดย 490 Series ก่อนลุ้นคัมแบคตลาดเมืองไทย

 

          หลังจากหายหน้าหายตากันไปจากเมืองไทยสักพักกับรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์สายโหดอย่าง KTM ที่มีการยกเลิกสัญญากับตัวแทนจำหน่าย แต่มาในครั้งนี้ KTM ได้เตรียมกลับมาทำตลาดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีการกลับมาอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2020 พร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ประจำค่ายที่อาจจะเปิดตัวมาตามๆ กันก็เป็นได้

 

 

          เรียกได้ว่า KTM เป็นหนึ่งในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงที่ได้รับการยอมรับของผู้ใช้งานจากทั่วโลก ด้วยการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ที่หลงใหลในรถประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ทาง KTM ได้มียอดขายรวมจากทั่วโลกสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 30% เมื่อนับจากปี 2017 จากการเปิดตัว Naked Bike พันธุ์โหดโมเดลใหม่อย่าง KTM Duke 790 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนเป็นผลให้ในปี 2018 กำไรของการจำหน่ายรถ KTM จนเป็นผลให้ KTM ถูกจัดให้เป็นผู้ประกอบการของบริษัทผู้ผลิตรถอยู่ในอันดับต้นๆในระดับสากล ทำให้ทาง CEO ของ KTM ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป้าหมายต่อไปของ KTM คือการขึ้นอันดับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ให้ติดอันดับ 3 ของโลก

 

          และล่าสุดทาง KTM ได้เตรียมทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในปี 2020 โดยเฉพาะในคลาส 490 ที่มีถึง 5 โมเดล กับเป้าหมายการทำตลาดสู้กับค่ายญี่ปุ่น พร้อมฟีเจอร์ต่างๆที่น่าสนใจเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น คันเร่งไฟฟ้า , โหมดสำหรับการขับขี่ รวมไปถึงชุดช่วงล่างประสิทธิภาพสูงอย่างโช้คหน้า Up Side Down จาก WP และอย่างที่กล่างไปข้างต้นว่าในคลาส 490 ที่จะมีถึง 5 โมเดลเลยทีเดียว ประกอบไปด้วยรุ่น Duke 490 ที่จะมาในแนว Naked Bike , 490 Adventure รถสไตล์ Adventure เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว , RC490 สปอร์ตไบค์ , 490 SMCR แนว Super Moto และ 490 Enduro แนวรถวิบากพร้อมลุย...และจากข้อมูลเบื้องต้นกับเครื่องยนต์ 490 ซีซี.บล็อคนี้คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบเรียงและจะมีการพัฒนาที่ประเทศอินเดีย โดยทางค่าย Bajaj ที่ถือหุ้นร่วมกับ KTM อยู่ 49% จะเป็นผู้ร่วมพัฒนาอีกด้วย ทำให้การตอบโจทย์ของรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงจากแบรนด์ออสเตรียเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

 

 

          นอกเหนือจากในคลาส 490 ที่กำลังพัฒนาอยู่นั้น ยังมีตัวจี๊ดอีกหนึ่งรุ่นที่อาจจะเปิดตัวมาพร้อมกันนั่นก็คือ Duke 890R ที่เปิดตัวกันไปแล้วในงาน EICMA Motorcycle Show 2019 ที่ผ่านมา และอาจจะมีการเพิ่มเติมโมเดลในพิกัด 890 เพื่อตอบโจทย์สำหรับการใช้งานยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็น แนว Adventure , SuperMoto และ Enduro ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ในรุ่น 790 และ 690 ก็ยังคงวางจำหน่ายควบคู่กันโดยไม่มีการทับไลน์กันหรือยกเลิกการจำหน่ายแต่อย่างใด ก็ถือได้ว่าการเปิดตัวในพิกัด 490 และ 890 จะเป็นตัวเลือกที่มากขึ้นสำหรับผู้บริโภคได้ครับ 

 

 

          จากข่าวนี้อาจะเป็นข่าวดีสำหรับไบค์เกอร์แฟนคลับ KTM ที่การกลับมาของการทำตลาดในไทยของหนึ่งในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกที่จะมีการยืนยันที่แน่นอนอีกครั้งในปี 2020 และคาดว่าการกลับมาทำตลาดในเมืองไทยครั้งนี้ คาดว่าทางบริษัทแม่ของ KTM อาจจะเข้ามาดูแลเองโดยตรง พร้อมการปรับในเรื่องของราคาและงานบริการหลังการขาย เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้งกับ KTM โดยเฉพาะในคลาส 490 และ 890 ที่จะเข้ามาเป็นพระเอกในครั้งนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตามแฟนๆสามารถติดตามข่าวสารการอัพเดทอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzRacing.com ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook