เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2562 - 21:30

Yamaha MT-07 ปรับลุคใหม่สุดเนี๊ยบ เฉียบในแบบ SuperMoto

 

          ถ้าให้พูดถึงตระกูลรถมอเตอร์ไซค์บ้าพลังจากแดนปลาดิบ หลายๆ คนคงจะนึกถึงตระกูลนี้อย่างแน่นอนครับกับตระกูล MT จากค่าย Yamaha นั่นเองครับ โดยในครั้งนี้ BoxzaRacing จะพามาชมผลงาน Custom สุดเฉียบจากนัก Custom Bike อย่าง Andrew Stagg นักแต่งรถ Custom มือฉมังก์จาก Queenland ประเทศออสเตรเลีย ผู้ที่รังสรรค์ผลงานเจ้า Yamaha MT-07 สีเหลืองคันนี้ จาก Street Naked แปลงร่างเป็น SuperMoto โดยใช้เอกลักษณ์ที่ขุมพลัง CP2 สุดเกรี้ยวกราดให้โดดเด่นในรูปทรงของวิบากทางเรียบได้อย่างเต็มสตรีม

 

 

          โดยไอเดียเริ่มต้นของ Andrew Stagg ได้เริ่มมาจากเจ้าตัวชื่นชอบในการขี่ SuperMoto แถมขี่เป็นงานอดิเรก บวกกับการได้เป็นเจ้า Yamaha MT-07 เป็นรถคู่ใจของตัวเอง และด้วยตัวของ Andrew เองมีความรู้ในด้านวิศวกรรมและเปิดร้านทำธุรกิจหล่อโลหะ จึงได้มีไอเดียผุดขึ้นมาว่าถ้านำ Yamaha MT-07 มา Custom เป็น SuperMoto ร่วมกับเพื่อนสนิทที่ชื่อ Noel มาร่วมจับมือโดยอาศัยความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการออกแบบดีไซน์รูปทรงของรถมอเตอร์ไซค์มาผนวกร่วมกันสร้าง Yamaha MT-07 SuperMoto คันนี้ขึ้นมา

 

 

          เริ่มการโมดิฟายที่ส่วนแรก โดยเริ่มจากการสร้างเฟรมใหม่ โดยใช้วัสดุอลูมิเนียม เพื่อปรับทรวดทรงให้กระชับ แข็งแรง มีน้ำหนักเบา และมีขนาดเล็กลงให้เหมาะสำหรับการขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว ตามด้วยการเปลี่ยนใช้เบาะทรงวิบากที่มาพร้อมกับชุดแฟริ่งด้านท้ายใหม่ที่ยึดกับชุด Sub Frame ใหม่ที่รับเข้ากับถังน้ำมันใหม่ ที่มีขนาดเล็กลงแต่ยังคงอยู่ตำแหน่งเดิม 

 

 

          ในส่วนของการควบคุม ได้มีการเปลี่ยนแฮนด์เดิลบาร์ทรงใหม่ พร้อมย้ายตำแหน่งเรือนไมล์จากเดิมที่อยู่ด้านบนแฮนด์ย้ายลงมาอยู่ด้านล่างของแฮนด์ รวมไปถึงเปลี่ยนโช้คอัพหลังใหม่เป็นของ Gazi ที่มีความสูงมากกว่าโช้คเดิมอยู่ 20 มิลลิเมตร และได้ทำการตัดระบบ ABS ออกไปเพื่อตอบโจทย์ในการเบรกสไลด์เข้าโค้งได้ดั่งใจสั่ง

 

 

          ในด้านของขุมพลัง CP2 ได้ทำการเปลี่ยนใส่กรองอากาศแต่ง K&N เข้าไปใหม่เพื่อเสริมความแรงให้จัดจ้านยิ่งขึ้น จัดหนักต่อเนื่องด้วยการเปลี่ยนท่อไอเสียจากแบรนด์ Black Window และในอนาคต Andrew มีแผนจะนำเจ้า Yamaha MT-07 SuperMoto คันนี้ เข้าไปทำการปรับจูน ECU ใหม่ให้พลังจัดจ้านขึ้นมากกว่าเดิม รวมไปถึงปรับเซ็ตค่าต่างๆ ให้ลงตัวเหมาะสมกับการที่เป็น SuperMoto อย่างเต็มระบบ

 

 

          โดยเจ้าตัวได้บอกกับทางสื่อว่า ตัวเขาเองและเพื่อนที่ชื่อ Noel อาจจะเอาดีในด้านของการ Custom Bike เลยก็เป็นได้ เนื่องจากที่สร้างผลงานออกมาทำให้ผู้ที่หลงใหลในรถ Custom Bike ค่อนข้างที่จะให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย แถม Andrew ได้มีการประกาศขาย Yamaha MT-07 SuperMoto คันนี้อีกด้วย หากแฟนๆ ชาวไทยท่านใดที่มี Yamaha MT-07 อยู่และกำลังหาไอเดียการตกแต่งแบบเฉียบๆ ลองนำไอเดียของ Andrew ไปประยุกต์ใช้ก็น่าสนใจไปอีกแบบนะครับ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Instragram : Black Cycles และ Alexander Mena 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook