เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2562 - 12:37

MotoGP 2019 สนามที่ 18 Maverick Viñales คว้าชัยอย่างสมศักดิ์ศรีที่ Malaysian Grand Prix

 

          ลงดวลความเร็วกันอย่างต่อเนื่องจากการแข่งขันสนามที่ 17 อย่างดุเดือดในรายการ Pramac Generac Australian Motorcycle GP ณ สนาม Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย และในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 18 ในรายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix ที่สังเวียน Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆพร้อมเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญมากมายในวงการมอเตอร์สปอร์ต

 

 

 

          Sepang International Circuit ยังคงเป็นสนามแข่งขัน MotoGP ที่เรียกได้ว่าเป็นสนามระดับเซียนอีกหนึ่งสนามเลยก็ว่าได้ โดยสนามแห่งนี้ มีความยาวต่อรอบ 5.5 กิโลเมตร โดยประกอบไปด้วย 15 โค้ง เป็นซ้าย 5 โค้ง และโค้งขวา 10 โค้ง มีทางตรงยาวผ่านแกรนด์สแตน 920 เมตร และจะแข่งกันทั้งสิ้น 20 รอบสนาม

 

 

          ในวันซ้อมและควอลิฟาย ช่วงเช้าของวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งผู้ที่ฟอร์มแรงสุดและได้อยู่แถวหน้าสุดในสนามนี้ก็คือ Fabio Quatararo หมายเลข 20 สังกัดทีม Petronas Yamaha SRT ที่กดเวลาทำลายสถิติ Lap Record ของสนาม Sepang เป็นที่เรียบร้อยและพร้อมรับตำแหน่ง Pole Position ด้วยเวลา 1'58.303 นาที จากการควอลิฟายเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ตามมาด้วยสตาร์ทอันดับ 2 กับนักบิดสุดหล่อฟอร์มแรงอย่าง Maverick viñales จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ส่วนสตาร์ทอันดับ 3 คือ Franco Morbidelli จากทีม Petronas Yamaha SRT เรียกได้ว่าสนาม Quatararo นำนักบิด Yamaha ขึ้นมาสตาร์ทแถวหน้ากันเลยทีเดียว

 

 

 

          ในช่วงออกสตาร์ท Franco Morbidelli หมายเลข 21 จากทีม Petronas Yamaha SRT นำโด่งเป็นจ่าฝูง ตามด้วย Maverick viñales จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ฟอร์มดีจัดในสนามแห่งนี้ ส่วนทางด้าน Quatararo ในสนามนี้ช่วงแข่งออกตัวไม่ค่อยดีนักทำให้อันดับร่วงไปถึงอันดับที่ 8 แต่ที่ต้องเซอร์ไพรซ์คือ Marc Marquez จากที่ออกตัวอันดับ 11 สามารถไล่บี้มาอยู่ในอันที่ 2 ได้เพียงแค่ไม่กี่รอบสนาม ซึ่งในภาพรวมแล้ว การแข่งขันนั้นนักแข่งหลายๆคนเหมือนจะพลิกล็อคอันดับที่ไม่คาดคิดค่อนข้างมาก โดยในอันดับ 1-5 มีการสับเปลี่ยนกันอยู่ตลอดเวลา ทั้ง Maverick Viñales ที่ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงแทน Franco Mobidelli , Marc Marquez ที่สามารถพาตัวเองจากกลุ่มสองมาอยู่ที่หัวแถวอันดับที่ 2 ตามด้วย Andrea Dovizioso , Valentino Rossi และ Alex Rins ส่วนทางด้าน Franco Morbidelli จากที่ออกตัวนำโด่งเป็นจ่าฝูงกลับพลาดท่าอันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 6

 

 

 

          ผ่านไปจนถึงครึ่งทาง โดยกลุ่มหน้าประกอบไปด้วย Maverick Viñales อันดับที่ 1 , Marc Marquez อันดับที่ 2 โดยเฉพาะคู่แข่งแถวสองระหว่าง Andrea Dovizioso และ Valentino Rossi ที่ห้ำหั่นชิงอันดับ 3 อย่างดุเดือด แถมความสนุกตกไปอยู่ที่กลุ่ม 2 ที่ยังคงไล่ฟาดฟันกันมาอย่างเข้มข้น ทั้ง Franco Morbidelli , Fabio Quatararo , Jack MillerDanilo Petrucci และ Joan Mir ที่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับทุกรอบตลอดการแข่งขัน จนกระทั่งในท้ายที่สุดในการไล่ล่าอันดับที่ 3-4 ระหว่าง Dovizioso และ Rossi ก็ไม่สามารถขึ้นแซง Dovizioso ได้ ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือรอบสุดท้ายของแถวหน้าสุดคู่เดือดอันดับที่ 1-2 Marc Marquez พยายามไล่ตาม Maverick Viñales แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงทำให้ตำแหน่งผู้ชนะตกเป็นของ Maverick Viñales ขาดรอย ตามมาด้วย Marc Marquez อันดับที่ 2 และ Andrea Dovizioso อันดับที่ 3

 

 

 

          สำหรับนักบิดอย่าง Cal Crutchlow นักแข่งชาวอังกฤษหมายเลข 35 สังกัดทีม LCR Honda Castrol ในการแข่งขันครั้งนี้ Crutchlow พลาดล้มในรอบที่ 15 ที่โค้ง 15 ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายสำหรับนักแข่งมือฉมังก์จากทีม LCR Honda Castrol ที่ได้อันดับสตาร์ทออกตัวเป็นอันดับที่ 5 แต่ในสนามต่อไปเราจะมาลุ้นกันอีกทีสำหรับแฟนๆ Cal Crutchlow

 

 

          การแข่งขัน MotoGP 2019 โดยในสนามที่ 19 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล จะแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องในเดือนเดียวกันที่ Circuit Ricardo Tormo ประเทศสเปน ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามผลการแข่งขัน MotoGP 2019 ได้ทาง BoxzaRacing เช่นเคย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook