เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 27 ตุลาคม 2562 - 12:07

MotoGP 2019 สนามที่ 17 สุดเฉียบกับแผน Marc Marquez ไล่ฮุบรอบสุดท้าย คว้าชัยที่ Phillip Island

 

           ลงดวลความเร็วกันอย่างต่อเนื่อง ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 17 ในรายการ Pramac Generac Australian Motorcycle GP ที่สังเวียน Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

 

 

               Phillip Island ยังคงเป็นสังเวียนการแข่งขัน MotoGP ที่คาดเดาได้ยาก เพราะมักจะมีตัวแปรจากภายนอกมาให้นักแข่งได้เจอกับสถานการณ์ที่ตื่นเต้นอยู่เสมอ ด้วยความที่สภาพภูมิประเทศบริเวณนั้นเป็๋นเกาะสูงที่ล้อมรอบด้วยทะเล ส่งให้กระแสลมในบริเวณโดยรอบค่อนข้างแรง จนอาจเป็นอุปสรรคในการแข่งขัน โดยสนามแห่งนี้ มีความยาวต่อรอบ 4.445 กม. โดยประกอบไปด้วย 12 โค้ง เป็นซ้าย 7 โค้ง และโค้งขวา 5 โค้ง มีทางตรงยาวที่สุด 900 เมตร แข่งกันทั้งสิ้น 27 รอบสนาม

 

 

             ในช่วงวันควอลิฟาย มีกระแสลมแรงมากจนไม่สามารถวิ่งจัดอันดับการออกสตาร์ทได้ ทำให้ต้องขยับโปรแกรมในรอบจับเวลามาอยู่ในช่วงเช้าของวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ก่อนที่การแข่งขันระเริ่มขึ้นไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งผู้ที่ฟอร์มแรงสุดในสนามนี้ก็คือ Maverick Vinales หมายเลข 12 แห่งสังกัด Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ทำเวลาได้เร็วตั้งแต่ในช่วงซ้อม และยังคงดีต่อเนื่องจนได้ออกสตาร์ทในตำแหน่ง Pole Position ด้วยเวลา 1'28.492 นาที ตามมาด้วยนักบิดฟอร์มแรงแห่งยุค Fabio Quatararo เจ้าของตำแหน่ง Rookie of the Year จากทีม Petronas Yamaha SRT ส่วนอีกคนในแถวหน้าเป็นเจ้าเก่า Marc Marquez แห่ง Repsol Honda ที่ตามหัวแถวอยู่ 0.72 วินาที

 

 

            ในช่วงออกสตาร์ท เป็น Valentino Rossi และ Cal Crutchlow กระโจนออกตัว และขี้นนำได้สำเร็จ ตามด้วย Andrea Iannone จาก Aprilia Racing Team Gresini ที่ฟอร์มดีในสนามแห่งนี้ ส่วนทางด้าน Quatararo โชคไม่ดีที่พลาดล้มตั้งแต่รอบแรก หลังจากที่ Danilo Petrucci สะบัดล้ม และตัวกระเด็นไปโดนรถของ Quatararo จนล้มไปด้วย การแข่งขันผ่านไปเพียง 3 รอบ เป็น Crutchlow ที่สามารถแซงขึ้นนำได้สำเร็จ แต่ก็ต้องพลาดท่าต่อความฮอตของ Iannone ในรอบถัดมา ซึ่งในภาพรวมแล้ว การแข่งขันนั้นค่อนข้างที่จะสูงสี อันดับ 1-5 มีการสับเปลี่ยนกันอยู่ตลอดเวลา ทั้ง Crutchlow, Iannone, Marquez, Vinales และ Alex Espagaro ส่วนทางด้าน Rossi อันดับรูดลงไปอยู่ที่ 7

 

 

            ผ่านไปจนถึงครึ่งทาง กลุ่มหน้าที่ประกอบไปด้วย VinalesMarquez และ Crutchlow เริ่มฉีกตัวออกจากกลุ่มหลังอย่างชัดเจน โดยความสนุกตกไปอยู่ที่กลุ่ม 2 ที่ยังคงเกาะกันมาแบบเหนียวแน่น ทั้ง Dovizioso, Rossi, Miller, Bagnaia, Rins, Iannone และ Alex Espagaro ที่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับทุกรอบตลอดการแข่งขัน จนกระทั่งในท้ายที่สุด Marc Marquez ไล่แซง Vinales ในช่วงทางตรงก่อนเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือ Vinales พยายามไล่ตามสุดชีวิต ก่อนจะพลาดล้มไปในช่วงไม่กี่โค้งที่เหลือ ตำแหน่งผู้ชนะตกเป็นของ Marc Marquez อย่างงดงาม ตามมาด้วย Cal Crutchlow ที่ได้ส้มหล่นในอันดับที่ 2 และ Jack Miller จาก Pramac Racing ที่เอาตัวรอดในกลุ่มหลัง คว้าอันดับที่ในสนามโฮมเรซ 3 มาครองได้สำเร็จ

 

 

            สำหรับนักบิดอย่าง Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษหมายเลข 35 แห่งสังกัด LCR Honda Castrol ในการแข่งขันที่ Phillip Island ถือว่าทำผลงานได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว โดยสามารถรั้งตำแหน่งการออกสตาร์ทในแถวที่ 2 ด้วยเวลาตามหลังจ่าฝูง 1.04 วินาที ส่วนในช่วงการแข่งขัน Cal Crutchlow ยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ไล่แซงคู่แข่งขึ้นนำได้ตั้งแต่รอบแรก หนีการไล่บี้จากด้านหลังแบบสุดชีวิต คว้าโพเดี้ยม อันดับ 2 ให้กับตัวเองได้สำเร็จ เก็บคะแนนไปอีก 20 แต้ม

 

 

             การแข่งขัน MotoGP 2019 ยังคงวนเวียนอยู่ในละแวกเพื่อนบ้าน โดยในสนามที่ 18 ซึ่งเป็นนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล จะแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามผลการแข่งขัน MotoGP 2019 ได้ทาง BoxzaRacing เช่นเคย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook