เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 กันยายน 2562 - 13:58

Honda CBR1000RR Superblade ว่าที่ตัวแข่ง WSBK คู่ใจ Alvaro Bautista ในฤดูกาล 2020

 

            Honda เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับสปอร์ตเจนเนอเรชั่นใหม่ในสายรหัส CBR1000RR ออกมาอย่างหนาหู ซึ่งล่าสุดก็เป็นทีของสปอร์ตที่ได้รับการขนานนามว่า Superblade ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นม้าศึกคู่ใจของนักบิดจอมเก๋าชาวสแปนิช Alvaro Bautista ในเวลทีการแข่งขัน World Superbike Championship หรือ WSBK 2020

 

Alvaro Bautista นักบิดระดับหัวแถวใน WSKB เตรียมย้ายสังกัดสู่ Honda ในฤดูกาล 2020

 

              การกลับมาของ Honda CBR1000RR Superblade อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของสปอร์ตจากค่ายปีกนกก็ว่าได้ หลังจากเริ่มเสื่อมความนิยมในระยะหลัง เนื่องจากจุดอ่อนในเรื่องพละกำลัง โดยเชื่อว่าสำหรับการกลับมาในครั้งนี้ของ Honda CBR1000RR Superblade จะเรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติตั้งแต่หัวจรดท้าย ซึ่งนอกจากจะอัพเกรดเครื่องยนต์ให้แรงขึ้นแล้ว ยังพัฒนาพื้นฐานสำคัญที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของการขับขี่ให้สูงยิ่งขึ้น นั่นก็คือ ระบบแอโร่ไดนามิคส์เช่นเดียวกับที่ใช้ในตัวแข่ง MotoGP โดยจะได้นักแข่งชั้นนำอย่าง Alvaro Bautista ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหอกในการพัฒนาตั้งแต่ฤดูกาล 2020 เป็นต้นไป

 

ภาพสิทธิบัตรการพัฒนา Honda CBR1000RR Superblade

 

             แม้จะยังไม่มีข้อมูลในการพัฒนาที่จัดเจนนัก แต่เมื่อดูจากภาพสิทธิบัตร ก็น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างหนักแน่นว่า Honda จิงจังกับการพัฒนา Honda CBR1000RR Superblade อย่างเต็มกำลัง ซึ่งถือว่าเป็นการบ้านข้อใหญ่ของ Alvaro Bautista ในฤดูกาลหน้าเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook