เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 16 ตุลาคม 2562 - 16:17

Kawasaki ทำเซอร์ไพรซ์ เตรียมปล่อย ZX-25R อย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

 

          อีกหนึ่งตำนานที่ย้อนหลังไปเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว กับกระแสที่ล่องลอยแค่ในอากาศด้วยข่าวลือของการเปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-25R ในครั้งนี้ ได้มีเซอร์ไพรซ์เกิดขึ้นแล้ว โดยทางค่ายผู้ผลิตได้เคาะวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่งาน โตเกียวมอเตอร์โชว์ ประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกที่ให้ทั้งโลกได้ยลโฉม

 

 

          โดยการคาดการณ์เกี่ยวกับดีไซน์และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับตัวรถที่ทางสื่อมวลชนจนไปถึงไบค์เกอร์ทั่วโลกที่กำลังใจจดใจจ่อกับเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ว่าอาจจะมีรูปลักษณ์หน้าตาคล้ายกับรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Kawasaki Ninja ZX-10R ผสมผสานกับ Kawasaki ZX-6R หรืออาจจะใกล้เคียงกับ Kawasaki Ninja H2 เลยก็ว่าได้ และในส่วนของเครื่องยนต์ที่เป็นพระเอกของคันนี้ ที่มาในสเปค 250 ซีซี. 4 ลูกสูบ DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำและจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด แต่ในไลน์การผลิต อาจจะมีการวางจำหน่ายแยกเป็นตัวเริ่มต้นและตัวท็อปที่มาแบบออฟชั่นจัดเต็ม โดยตัวเริ่มต้นจะมีพละกำลังสูงสุดที่ประมาณ 46 แรงม้า เทียบเท่ากับคลาส Under 400 ในปัจจุบัน และตัวท็อปจะมีพละกำลังสูงสุดที่ประมาณ 60 แรงม้า แถมยังสามารถลากรอบเครื่องยนต์ได้อย่างสะใจถึง 20,000 รอบต่อนาที และในส่วนของช่วงล่างที่ขาดไม่ได้กับโช้คหน้าแบบ Up Side Down ที่จะได้รับการติดตั้งจากโรงงานแน่นอน แต่ในโซนอื่นๆ นั้น เราต้องรอลุ้นกันในงานเปิดตัวครับ

 

 

          ในส่วนของข้อมูลการวางจำหน่ายและฐานการผลิตนั้น ทางโรงงานประเทศญี่ปุ่นจะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์และส่งต่อมาประกอบที่ประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย อันเป็นฐานการประกอบตัวรถฐานสุดท้ายก่อนส่งออกจำหน่าย และในด้านของราคาค่าตัวนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลที่ได้รับมาความแตกต่างของราคาในตัวเริ่มต้นกับตัวท๊อปนั้น จะห่างกันราว 70,000 – 90,000 บาท เดี๋ยวเรามารอลุ้นไปด้วยกันครับในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 ในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ ณ ประเทศญี่ปุ่น และในประเทศไทยคาดว่าจะมีการเปิดตัวและเริ่มเปิดให้จองเพื่อเจ้าของในงาน Motor Expo ในช่วงปลายปีนี้ครับ สามารถติดตามการอัพเดทข่าวสารได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook