เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 16 กันยายน 2562 - 12:59

Marc Marquez เปิดใจก่อนศึก MotoGP ในประเทศไทย PTT Thailand Grand Prix

 

          การกีฬาแห่งประเทศไทยเดินหน้าสานต่อความสำเร็จการเป็น Grand Prix อันดับหนึ่งของโลก ส่งพิธีกรชื่อดัง แมทธิว ดีน สัมภาษณ์แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Marc Marquez” สุดยอดนักแข่งแชมป์โลก MotoGP ชาวสแปนิช ชี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นหนึ่งในแทร็กที่ค่อนข้างยากทั้งในการขี่และเซ็ตอัพ พร้อมยกย่องว่าการแข่งขัน MotoGP ในประเทศไทย รายการ PTT Thailand Grand Prix มีบรรยากาศที่เหมือนเฟสติวัล กิจกรรมมีสีสันหลากหลายเอาใจคอมอเตอร์สปอร์ต เผยชอบกิน “ผัดไทย” พร้อมชวนแฟนๆ เข้าชมและเชียร์ตนเองในต้นเดือนตุลาคมนี้

 

 

          ศึก MotoGP 2019 เดินทางเข้าสู่ช่วงสำคัญของการลุ้นแชมป์โลกประจำฤดูกาล โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในสนามสำคัญของการตัดสินแชมป์ ซึ่งถูกบรรจะเป็นสนามที่ 15 ของปี ในรายการ PTT Thailand Grand Prix ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามข้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์...โดยสถานการณ์ล่าสุดของการลุ้นแชมป์โลกในปี 2019 นั้น Marquez รั้งตำแหน่งจ่าฝูงก่อนเข้าสู่ San Marino Grand Prix ใมนสุดสัปดาห์นี้ โดยมีคะแนนเหนืออันดับ 2 อย่าง Andrea Dovizioso คู่แข่งจาก Mission Winnow Ducati ถึง 78 คะแนน

 

 

          โดยแชมป์โลกจาก Repsol Honda เผยถึงการแข่งขันในประเทศไทยว่า “มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากๆ เลยครับ กับการแข่งขันในประเทศไทย ปีที่แล้วเริ่มจาก Winter Test เดือนกุมภาพันธ์ แค่การทดสอบที่นี่ก็ยิ่งใหญ่แล้ว เพราะมีผู้ชมมากมายเข้าร่วมชมการทดสอบ แต่เมื่อแข่งจริงมันยิ่งใหญ่กว่านั้นมากๆ  เหมือนยกเอางานปาร์ตี้มาไว้ในการแข่งขัน มันทำให้แฟนๆ มีความสุขกับการแข่งขัน แฟนชาวไทยส่งเสียงเชียร์นักบิดทุกคน ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญ บรรยากาศมันเหมือนงานเฟสติวัลเลยครับ”

 

 

          Marquez กล่าวถึงการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix ในปีที่ผ่านมาว่า “การต่อสู้ในโค้งสุดท้าย รอบสุดท้าย เป็นเรื่องที่ไม่มีทางคาดเดาอะไรได้เลย แต่ในตอนนั้นวางเทคติคได้ดี รอจังหวะและถนอมสภาพยาง จากนั้นจึงเปิดเกมบุกในรอบสุดท้าย แต่ Andrea Dovizioso ก็ยังสามารถแซงคืนได้ ทว่าท้ายที่สุดผมก็แซงกลับและคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก รวมทั้งเป็นคนแรกที่คว้าชัยชนะครั้งแรกในประเทศไทย โดยสนามถัดไปที่ Motegi ผมก็คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ” Marquez เผย

 

 

          ขณะเดียวกัน นักบิดสแปนิชยังกล่าวถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ต้องใช้เทคนิคสูงรวมถึงการหาเซ็ตอัพที่ค่อนข้างยาก  “เป็นสนามที่ยากนะครับ เพราะในเซ็คเตอร์แรก โค้ง 1, 2 และ 3 ค่อนข้างเร็ว และมีทางตรงที่ยาวมาก ซึ่งคุณต้องการเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะดี แถมยังมีจุดที่ต้องเบรกหนักมากๆ แต่เมื่อมาถึงเซ็คเตอร์ 3 และ 4 มันคล้ายกับสนาม มิซาโน ซึ่งต้องช้าลงและคอนโทรลรถให้แม่นยำ ดังนั้นจึงเป็นสนามที่ค่อนข้างยากสำหรับการเซ็ตอัพรถแข่ง รวมถึงเป็นสนามที่มีอากาศร้อนและชื้น ต้องพร้อมมากๆ ทั้งรถแข่งและตัวนักบิดด้วย”

 

 

 

          สิ่งหนึ่งที่ Marquez ประทับใจคือการต้อนรับที่อบอุ่นของแฟนชาวไทยจำนวนมาก พร้อมชวนแฟนๆ เข้าชมและเชียร์ตนเองในต้นเดือนตุลาคมนี้ ขณะเดียวกันนักบิดสแปนิชยังได้มีโอกาสลองชิมอาหารได้ โดยเผยถึงเมนูอาหารสุดโปรดว่า  “ครั้งที่แล้วผมได้ขี่รถสามล้อตุ๊กตุ๊กที่กรุงเทพฯ และได้ลองชิมอาหารไทยด้วย ผมได้ลองกินข้าวหมูแดงตามที่เห็นในคลิป แต่ผมชอบผัดไทยมากกว่านะ ส่วนหนึ่งเพราะอยู่ระหว่างการแข่งขันด้วยเลยไม่กล้าทานอะไรแปลกๆ แต่รับรองได้ว่าคงต้องลองทานอาหารไทยอย่างอื่นดูบ้าง”

 

 

          สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 นั้นจะเข้าสู่สนามที่ 13 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ สาธารณรัฐ ซาน มาริโน ก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน ที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน และเดินทางข้ามทวีปมาดวลความเร็วสนามที่ 15 ในประเทศไทย กับรายการ PTT Thailand Grand Prix ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook