เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 กันยายน 2562 - 19:42

MotoGP 2019 สนามที่ 13 เด็กระเบิด Marc Marquez โชว์ฟอร์มระดับพระกาฬ ยึดโพเดี้ยมที่มิซาโน

 

            MotoGP 2019 สนามที่ 13 ระเบิดความมันส์ในชื่อรายการ GP Octo di San Marino e della Riviera di Rimini หรือ ซาน มาริโน กรังปรีซ์ โดยลงทำการแข่งขันในช่วงค่ำวันที่ 15 กันยายน 2562 ตามเวลาในประเทศไทย ณ สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ประเทศอิตาลี 

 

 

            สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ถือเป็นหนึ่งในสองสังเวียนการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ลงชิงชัยกันในประเทศอิตาลี ซึ่งถือได้ว่าเป็นสนามโฮมเรซของนักบิดแชมป์โลก 9 สมัย อย่าง Valentino Rossi โดยสนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli แห่งนี้ มีความยาวต่อรอบทั้งสิ้น 4.226 กม. ประกอบด้วย 16 โค้ง เป็นโค้งซ้าย 6 โค้ง และโค้งขวา 10 โค้ง และทางตรงยาวเพียง 530 ม. ซึ่งถือค่าค่อนข้างสั้น ส่งผลให้นักแข่งต้องงัดกลยุทธ์ในโค้งออกมาฟาดฟันกันอย่างเต็มที่ เนืองจากความต่างของพละกำลังเครื่องยนต์มีผลค่อนข้างน้อย สำหรับสนามที่ทางตรงสั้นเช่นนี้

 

Rossi vs. Marquez สนามนี้มีดราม่ากันอีกครั้ง

 

 

            ในช่วงของการควอลิฟายค่ำวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 มีดราม่าจากการกระทบกระทั่งนอกเกมกันเล็กน้อย ระหว่างจอมเก๋าเจ้าถิ่น Valentino Rossi และคู่ปรับเก่า Marc Marquez ส่งผลให้ทั้งคู่ไม่สามารถทำเวลาได้ดีในรอบจับเวลา และเป็นทางทีมเมทของ Rossi อย่าง Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่น ด้วยเวลาต่อรอบ 1'32.265 นาที ควงเพื่อนร่วมค่าย Fabio Quatararo ที่คว้าอันดับ 3 ในการออกสตาร์ทได้สำเร็จ ส่วนกริดที่ 2 ในการควอลิฟาย เป็นม้ามืดจากสังกัด Red Bull KTM Factory Racing อย่าง Pol Espargaro ที่ตามผู้นำเพียงไม่ถึง 0.3 วินาที เท่านั้น

 

 

            เริ่มการแข่งขันที่ Misano World Circuit Marco Simoncelli เป็นนักบิด Yamaha ที่ขึ้นนำเกือบยกแผง ขาดแค่เพียงเจ้าถิ่น Rossi ที่ยังอยู่ในกลุ่มกลาง ก่อนที่บรรดานักบิดระดับหัวแถวจะค่อยๆ แทรกแซงไต่อันดับขึ้นมา มีเพียง Vinales และ Quatararo ที่ยังยึดตำแหน่งในกลุ่มนำ โดยรายหลังสามารถขึ้นนำและทำเวลายืดห่างได้ หลังจากเริ่มการแข่งขันเพียงไม่ถึง 5 รอบ ก่อนจะขับเคี่ยวกับ Marquez อย่างสูสี จนกระทั่งในช่วงรอบสุดท้าย ทางเจ้าเด็กระเบิดจาก Repsol Honda จะเริ่มเผด็จศึก ไล่แซงบี้สุดชีวิต ก่อนจะแซงและจบการแข่งขันเป็นคนแรก ส่วนอันดับที่ 2 และ 3 ตกเป็นของ Fabio Quatararo จาก Petronas Yamaha SRT และ Maverick Vinales ตามลำดับ

 

Alex Rins สนามนี้พลาดล้ม ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

 

 

            ด้าน Cal Crutchlow หมายเลข 35 นักบิดชาวอังกฤษ ในสังกัด LCR Honda Castrol ในสนามนี้ ได้ตำแหน่งในการออกสตาร์ทไม่ดีนัก โดยหลุดไปถึงอันดับที่ 16 ซึ่งในช่วงของการแข่งขัน ก็พลาดล้มในช่วง 4 รอบสุดท้าย ของการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

            MotoGP 2019 พร้อมจะระเบิดความมันส์แบบไม่ขาดช่วง โดยสนามต่อไปในรายการ Gran Premio Michelin de Aragon จะมีขึ้นในวันที่ 22 กันยายน 2562 ณ สังเวียน MotorLand Aragon ประเทศสเปน แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามผมการแข่งขัน MotoGP 2019 ได้ทาง BoxzaRacing เช่นเคย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook