เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 13 สิงหาคม 2562 - 09:55

Dovizioso โชว์ลูกบู๊ย้ำแค้น Marquez คว้าชัย MotoGP 2019 สุดเดือดแห่งปีที่ Redbull Ring

 

            MotoGP 2019 สนามที่ 11 ระเบิดความมันส์กันต่อแบบไม่ต้องรอใคร ย้ายวิกจากสังเวียนเบอร์โน ประเทศสาธารณรัฐเช็คเมื่อสัปดาห์ก่อน สู่สนามเรดบูลริง เมืองสปิลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย รายการ myWorld MOTORRAD GRAND PRIX VON ÖSTERREICH ในช่วงหัวค่ำวันที่ 11 สิงหาคม 2562 

 

สนาม Redbull Ring Circuit ประเทศออสเตรีย

 

 

            สำหรับสังเวียน เรดบูลริง เมืองสปิลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย เป็นสนามที่ค่อนข้างใหม่ในวงการ MotoGP 2019 เป็นสนามความเร็วสูง มีความยาวประมาณ 4.3 กม. จำนวนโค้ง 10 โค้ง ซึ่งถือว่าไม่เยอะ แต่จุดเด่นอยู่ในสภาพภูมิประเทศในหุบเขาที่ต้องใช้พละกำลังของเครื่องยนต์ในการตัดสินแชมป์ โดยจะแข่งกันทั้งสิ้น 28 รอบสนาม ท่ามกลางผู้ชมกว่า 85,000 คน

 

 

             ในช่วงของการควอลิฟาย ยังคงเป็นเจ้าเก่า และผู้นำจ่าฝูง MotoGP 2019 อย่าง Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ที่แม้จะยังไม่เคยชนะที่นี่ แต่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยทำเวลามาเป็นอันดับ 1'23.027 นาที คว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นไปครอบ ส่วนในกริดที่ 2 และ 3 เป็นของ Fabio Quartararo จาก Petronas Yamaha SRT และ Andrea Dovizioso จาก  Ducati Team ตามลำดับ 

 

 

              ทันทีที่ออกสตาร์ท เป็นทาง Marquez ชิงความได้เปรียบ ขึ้นนำได้ก่อนใคร ก่อนที่จะนัวเนียกับ Dovizioso จนโดนแซงยกฝูงในโค้งที่ 4 ตกไปอยู่ในตำแหน่งที่ 5 โดยปริยาย ผู้นำในรอบแรกเป็นของ Quartararo ตามมาด้วย Dovi ที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วกว่าเพื่อน ซึ่งดาวรุ่นเฟร้นช์แมนพยายามทำเวลาทิ้งห่างผู้ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถยืดระยะได้มากนัก เนื่องจาก Dovizioso คุมเชิงปิดระยะไม่ให้ห่าง จนกระทั่งเมื่อเห็นว่า Quartararo เริ่มช้าเกินเยียวยา Dovi ก็แซงผ่านไปอย่างง่ายดาย เพื่อหนี Marquez ที่ไล่ขึ้นมาแบบหายใจรดต้นคอ ซึ่งในที่สุดก็เป็นทางด้าน Marquez ที่ยกลึกแซงขึ้นนำได้ในรอบที่ 9 ส่วน Dovi นั้นยังคงตามเป็นเงาไม่ห่าง ปล่อยให้นักแข่งคนอื่นๆ ได้แต่ไล่ปิดระยะด้วยสายตา ใน 10 รอบสุดท้าย เป็น Dovi ที่เร่งแซงและขี่บังทรง ความมันส์ยังไม่สิ้นสุดจน 2 รอบสุดท้าย Marquez ปล่อยทีเด็ดอีกครั้ง แต่ๆๆ ในโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย Dovizioso ยัดลึกเฉือนเข้าเส้นเป็นอันดับ 1 ซ้ำรอยปี 2017 ส่วน Marquez คว้าที่ 2 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ครองสถิติยังไม่เคยชนะที่ Redbull Ring Circuit ต่อไป ส่วนที่ 3 ในสนามนี้เป็นของ Fabio Quartararo 

 

 

           เป็นที่น่าเสียดายที่ในสนามนี้ นักแข่งคนดังชาวสหราชอาณาจักร อย่าง Cal Crutchlow ในสังกัด LCR Honda Castrol ไร้แต้มเพราะขาดโชค หลังจากเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่รอบแรกในการแข่งขัน ทำให้ต้องยุติบทบาทในสนามนี้ไปอย่งน่าเสียดาย รั้งอันดับที่ 9 ในตารางการแข่งขันต่อไป

 

 

            สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไป จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 กับรายการ GoPro British Grand Prix ณ สนาม Silverstone Circuit ประเทศอังกฤษ ซึ่งแฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทาง BoxzaRacing อย่างต่อเนื่อง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook