เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 13:44

MotoGP 2019 สนามที่ 10 Marquez คว้าแชมป์ที่ Brno ส่วน Crutchlow ฟอร์มเยี่ยมจบที่ 5

 

          กลับมาลงชิงชัยกันอีกครั้ง หลังจากหยุดไปนานถึง 1 เดือน สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ดำเนินมาถึงครึ่งทางเป็นที่เรียยบร้อย โดยในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 เป็นการแข่งขันในสนามที่ 10 ณ Automotodrom Brno ประเทศสาธารณรัฐเช็ค

 

สนาม Automotodrom Brno ประเทศสาธารณรัฐเช็ค

 

            สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 นัดประเดิมครึ่งหลังของฤดูกาลภายใต้ชื่อ Monster Enegy Grand Prix ČESKÉ REPUBLIKY มีขึ้นที่สนาม Automotodrom Brno ประเทศสาธารณรัฐเช็ค ซึ่งเป็นสนามที่มีความยาวถึง 5.4 กม. ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่มีความท้าทายด้วยภูมิประเทศที่เป็นหุบเขา มีโค้งทั้งสิ้น 14 โค้ง เป็นโค้งซ้าย 6 โค้ง และโค้งขวา 6 โค้ง และมีทางตรงยาวเพียง 600 เมตร โดยจะแข่งกันทั้งสิ้น 21 รอบสนาม รวมระยะทาง 113.6 กม. ซึ่งอาจจะไม่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เยอะมาก แต่ในโค้งนั้น ซัดกันมันส์หยดแน่นอน ! 

 

 

               โดยในช่วงของการควอลิฟายนั้น สภาพอากาศค่อนข้างที่จะแปรปรวน ทำให้สภาพสนามนั้นเป็นแบบกึ่งเปียกกึ่งแห้ง ยากแก่การคาดเดาในการเลือกใช้ยางในการควอลิฟาย แต่ในท้ายที่สุดก้เป็น "เจ้าเด็กระเบิด" Marc Marquez ที่โชว์ความระห่ำ เลือกใช้ยาง Slick ในการควอลิฟายท่ามกลางพื้นแทร็กที่หมาดกำลังได้ที่ โดยทำเวลาไว้ 2'02.753 นาที นำหน้าอันดับ 2 อย่าง Jack Miller ถึง 2.524 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 ในการออกสตาร์ทเป็นของ Johan Zarco จาก Red Bull KTM Factory Racing ที่คัมแบคกลับมาผงาดในการออกสตาร์ทแถวหน้าได้อีกครั้ง 

 

 

            ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน มีประกาศจากทางผู้จัดการแข่งขัน โดยคาดการณ์ว่าจะมีสายฝนโปรยปรายลงมาในช่วงของการแข่งขัน ทำให้บรรยากาศก่อนที่จะเริ่มลงชิงชัยที่สนาม Automotodrom Brno ค่อนข้างจะตึงเครียด เนื่องจากแต่ละทีมนั้นต้องเลือกตัดสินใจที่จะใช้ยางและปรับเซ็ตองค์ประกอบให้เหมาะสมที่สุด ภาพที่เห็นจึงเต็มไปด้วยคึวามวุ่นวายในพิทเลน จนนักแข่งหลายๆ คน แจ้งความประสงค์ว่าต้องการให้เริ่มต้นการแข่งขันช้ากว่ากำหนดด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย จนในที่สุดผู้จัดประกาศให้นักแข่งกลับเข้าพิทอีกครั้ง เพื่อรอดูสถานการณ์ก่อนจะออกสตาร์ทอีกครั้งในอีก 40 นาทีต่อมา โดยจะลดรอบการแข่งขันเหลือเพียง 20 รอบสนาม

 

 

            ทันที่ที่เริ่มการแข่งขัน เป็น Marc Marquez ที่สามารถชิงตำแหน่ง Hole Shot ขึ้นนำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตามมาด้วยกลุ่มหน้าที่ต่างขับเคี่ยวกันอย่างสูสี ทั้ง Andrea Dovizioso, Alex Rins และ Jack Miller โดยผู้ที่ดูจะสุขุมที่สุดในสนามนี้ คงหนีไม่พ้น Dovizioso ที่ขี่คุมเชิงอยู่หลัง Marquez ไม่ห่าง รอเวลาเผด็จศึกในรอบท้ายๆ ของการแข่งขัน แต่ในท้ายที่สุดแล้วเป็น Marquez ที่เร่งสปีดทำเวลาทิ้งห่างออกไป จนสามารถคว้าชัยเป็นครั้งที่ 6 ใน MotoGP 2019 ได้สำเร็จ ตามมาด้วย Andrea Dovizioso และ Jack Miller ที่แซง Rins ใน 3 รอบสุดท้าย ยึดโพเดี้ยมได้ในที่สุด 

 

 

            การแข่งขัน MotoGP 2019 ที่สนาม Automotodrom Brno เป็นหนึ่งในเรซที่ Cal Crutchlow หมายเลข 35 จากทีม LCR Honda Castrol ผู้ชนะในสนามนี้เมื่อปี 2017 ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยเลือกยางหน้า Hard หลัง Soft แม้จะต้องออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 แต่ก็สามารถไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ ในกลุ่มที่ 2 ไล่แซงทั้ง Valentino Rossi และ Pol Espargaro จบการแข่งขันในลำดับที่ 5 ได้อย่างสวยสดงดงาม

 

Cal Crutchlow ออกสตาร์ทอันดับที่ 11 จบการแข่งขันที่ 5 ถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงทีเดียว

 

             สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 ในสนามที่ 11 ยังคงพร้อมระเบิดความมันส์อย่างต่อเนื่องในวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ณ สนาม Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย โดยทุกท่านสามารถติดตามการรายงานสดและผลการแข่งขันได้ทาง BoxzaRacing เช่นเดิม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook