เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2562 - 09:21

KTM 790 Duke ในร่างจำแลงเวอร์ชั่นตัวแข่ง GP2R สั่งได้วันนี้ และพร้อมให้สัมผัสในปี 2020

 

            Krämer Motorcycles สำนักแต่งมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ออกโรงคอนเฟิร์มเตรียมแปลงโฉมเนคเก็ตไบค์สุดจี๊ดอย่าง KTM 790 Duke ให้กลายร่างเป็นสปอร์ตตัวแข่งภายใต้ชื่อ GP2R โดยพร้อมให้สัมผัสในปี 2020 

 

 

            ในหลายๆ ครั้ง เรามีโอกาสได้เห็นสำนักแต่งจากต่างแดนนำบิ๊กไบค์ในสไตล์เนคเก็ตพิกัดมิดเดิ้ลคลาสมาแปลงร่างให้กลายเป็นสปอร์ตไบค์เพื่อลงทำการแข่งขันในรูปแบบคลับเรซ ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นกัน ทางสำนักแต่งชั้นนำจากเมืองเบียร์วางแพลนที่จะแปลงโฉมเนคเก็ตผู้น่าเกรงขามอย่าง KTM 790 Duke พลิกภาพลักษณ์สู่สปอร์ตตัวแรงที่พร้อมต่อกรบนพื้นแทร็ก ซึ่งการอัพเกรดในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงพื้นฐานให้เหมาะกับรูปแบบการขับขี่ในแทร็กมากยิ่งขึ้น เช่น การปรับองศาคอใหม่ให้เลี้ยวได้คล่องยิ่งขึ้น ปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ด้วยพิกัดความจุที่สูงขึ้นเป็น 890 ซีซี. (และมีความจุในพิกัด 850 ซีซี. เป็นอีกออพชั่นสำหรับนักขี่แถบอเมริกา) เพื่อให้เหมาะกับการเรียกพละกำลังในสนามแข่ง พร้อมปรับการทำงานของโช้กอัพให้ละเอียดยิ่งขึ้น 

 

 

            ด้วยการอัพเกรดทั้งหมดทั้งมวล ส่งให้ตัวรถ GP2R มีน้ำหนักเพียง 140 กก. ซึ่งมาพร้อมพละกำลังในระดับ 128.2 แรงม้า และแรงบิด 73.8 ปอนด์-ฟุต โดยสิ่งที่เหนือไปกว่านั้นก็คือ เรื่องของบริการหลังการขายที่จัดเครือข่ายไว้บริการที่เรียกกันว่า Track Service Package ที่ช่วยสนับสนุนการแข่งขัน การขนส่ง รวมถึงการพัฒนาทีมงานได้แบบครบวงจร ซึ่งพร้อมเปิดตัวสู่สาธารณะในงาน Barber Motorsports Park Vintage Festival โดยทาง Markus Krämer เจ้าสำนัก Krämer Motorcycles ให้ข้อมูลว่า "แม้สำนักเรายังเป็นน้องใหม่ในวงการ แต่ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะสร้างผลงานให้ชาวโลกได้รับรู้ ด้วยประสบการณ์ 5 ปี ที่ผ่านมา นี่เป็นเวลาที่เราจะก้าวต่อไปอย่างยิ่งใหญ่ และเรามั่นใจว่า GP2R ขุมพลัง 2 สูบ ของ KTM 790 Duke จะเป็นรถแข่งที่ยอดเยี่ยมและพร้อมสร้างความประทับใจให้กับทุกคน" 

 

 

            สำหรับตัวแข่ง GP2R มาในราคา 29,990 ยูโร (ราวๆ 26,799 ปอนด์) โดยพร้อมส่งมอบในปี 2020 และพิเศษ ! สำหรับใครที่สั่งจองก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2019 สามารถเลือกสีเฟรมและแฟริ่งได้ตามต้องการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก motorcyclenews, 1000ps, rideapart

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook