เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2562 - 00:57

มุกข์ลดา นำทัพนักบิด A.P.Honda โชว์ศักยภาพทีมไทยคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าลุ้นแชมป์บิดทรหด Suzuka 4 Hours

 

          “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจับคู่ดาวรุ่งจากโครงการ “เรซทูเดอะดรีม” อย่าง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ประทุมยศควบรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149 พาทีม A.P.Honda Racing Thailand ผงาดคว้าแถวหน้าในศึกเอ็นดูรานซ์สุดหฤโหดรายการ Suzuka 4 Hours Endurance Race 2019 ก่อนลุ้นแชมป์ประวัติศาสตร์วันเสาร์นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหดรายการ Suzuka 4 Hours Endurance Race 2019 มีคิวดวลความอึดปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้ที่ สนาม Suzuka International Circuit ประเทศญี่ปุ่น ระยะทาง 5.821 กม. ต่อรอบโดยนับเป็นซัพพอร์ทเรซสุดมันส์ของรายการ Endurance World Championship อย่าง Suzuka 8 Hours ในสุดสัปดาห์เดียวกัน

 

 

          ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา “A.P.Honda Racing Thailand” ยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งที่จับคู่กับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ เรซทูเดอะดรีม ลงทำการแข่งขันรอบควอลิฟายภายใต้รถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149

          ตามกฎการแข่งขันของ Suzuka 4 Hours Endurance Race ระบุให้มีการควอลิฟาย 2 ช่วงสำหรับนักบิดทั้่ง 2 คนเพื่อเอาเวลามารวมกันเพื่อใช้จัดอันดับสตาร์ทโดย “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ทำหน้าที่เป็นนักบิดคนแรกที่ลงจับเวลาในรอบควอลิฟายQ1 ก่อนจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมรั้งอันดับ2 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที17.486 วินาทีตามหลังผู้นำเพียง 1.569 วินาทีเท่านั้น ส่วน “มุกข์” มุกข์ลดา ลงทำหน้าที่เป็นนักบิดคนที่ 2 เพื่อจับเวลาในรอบควอลิฟาย Q2 โดยสามารถกดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 17.031 วินาที เหนืออันดับ 2 อยู่ 0.496 วินาที

 

 

          เมื่อรวมผลการควอลิฟายทั้ง 2 ช่วงปรากฏว่า A.P.Honda Racing Thailand ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในศึก Suzuka 4 Hours Endurance Race 2019 ด้วยเวลาเฉลี่ย 2 นาที 17.258 วินาที มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในนามทีมคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์

          นาย อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยหลังจบการควอลิฟายว่า “ปีนี้การทำงานมีความก้าวหน้าขึ้นเราคือทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับผลควอลิฟายวันนี้ ถือว่าทำได้น่าพอดีทีมงานและนักบิดของเราทั้ง มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ ทำผลงานได้ดีกว่าเดิมมากจากการเรียนรู้ความผิดพลาดในปีที่ผ่านมาซึ่งผมเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้รอบชิงชนะเลิศของ Suzuka 4 Hours เราจะสามารถคว้าแชมป์ไปฝากคนไทยได้

 

 

          มุกข์ลดา เผยหลังกดเวลาเป็นอันดับ 1 ในรอบควอลิฟาย 2 ว่า “ค่อนข้างพอใจกับเวลาที่ทำได้ในการควอลิฟายและการทำงานโดยรวมของทีมที่พัฒนาขึ้นอย่างมากต้องขอบคุณทีมงานที่ทำงานกันอย่างหนักจนได้รถแข่งที่ออกมาสมบูรณ์แบบในวันพรุ่งนี้สิ่งที่น่ากังวลคือสภาพอากาศที่จะส่งผลต่อการเซ็ตอัพซึ่งพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกตั้งแต่เช้าโดยเราเองก็ทำการบ้าน และเตรียมแผนรับมือไว้แล้วเชื่อว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมได้”

          สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก Suzuka 4 Hours Endurance Race 2019 จะมีขึ้นใน วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ โดยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand ตั้งแต่เวลา 06.20 - 11.00 น.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook