เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 13:44

Marc Marquez โชว์ฟอร์มสมราคา King of Sachsenring พร้อมทำคะแนนนำโด่งครึ่งฤดูกาลแรก MotoGP 2019

 

            MotoGP 2019 ลงดวลความเร็วกันอย่างต่อเนื่องในสนามที่ 9 หลังจากที่แข่งขันสนามที่ 8 ไปแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่จะหยุดพักกันแบบยาวๆ ถึง 1 เดือนเต็ม เพื่อให้นักแข่งเรียกความสดให้กลับมาดวลกันอีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งแน่นอนว่าในสนามทิ้งทวนแบบนี้ นักแข่งแต่ละคนนั้น ย่อมต้องงัดไม้เด็ดออกมาเพื่อโชว์ผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้อย่างแน่นอน

 

 

            สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 9 ระเบิดศึกความเร็วกันที่สนาม Sachsenring ประเทศเยอรมนี ในรายการ HJC Helmets Motorrad Grand Prix Deutschland โดยสนามแห่งนี้ แม้จะเป็นสนามที่มีระยะทางสั้นเพียง 3.6 กม. แต่ก็ถือว่ามีความท้าทายอย่างยิ่งในการแข่งขัน ด้วยความที่มีไดเร็กชั่นวนซ้ายซึ่งต่างจากสนามอื่นๆ มีโค้งทั้งสิ้น 13 โค้ง โดยเป็นซ้ายถึง 10 โค้ง และโค้งขวา 3 โค้ง 

 

 

            ออกสตาร์ทการแข่งขันเป็น King of the Ring อย่าง Marc Marquez หมายเลข 93 ผู้ที่ชนะการแข่งขันที่ สนาม Sachsenring มาอย่างต่อเนื่องถึง 9 ปีติดต่อกัน พร้อมคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นเป็นครั้งที่ 10 ด้วยเวลา 1'20.195 นาที ขึ้นนำได้สำเร็จ และนำแบบยาวๆ ทิ้งห่างคู่ต่อสู้อย่างเหนือชั้นจนจบการแข่งขัน ส่วนคู่ปรับหน้าใหม่ Fabio Quartararo เจ้าของอันดับที่ 3 ในสนามที่แล้ว พลาดล้มตั้งแต่ในรอบแรก ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เช่นเดียวกับ Alex Rins ที่พลาดล้มไปเองในขณะที่รั้งอันดับรองจ่าฝูง ส่งผลให้ Maverick Vinales ที่ช่วงนี้ฟอร์มกำลังเข้าฝัก รักษาความได้เปรียบ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

 

 

              หนึ่งในนักแข่งที่สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจก็คือ Cal Crutchlow หมายเลข 35 จากทีม LCR Honda Castrol ที่แม้ว่าก่อนการแข่งขันจะพลาดล้มอย่างรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บหนัก และออกสตาร์ทในลำดับที่ 6 แต่ด้วยสปิริตอันแรงกล้า Crutchlow ลงทำการแข่งขันในสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ แต่ยังคงสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 คว้าโทรฟี่นัดส่งท้ายครึ่งฤดูกาลแรกได้สำเร็จ

 

 

            หลังจากจบการแข่งขันในครึ่งฤดูกาลแรก Marc Marquez ยังคงนำเป็นจ่าฝูง โดยทำคะแนนทิ้งห่าง Andrea Dovizioso ไปถึง 58 คะแนน โดยการแข่งขันในสนามที่ 10 จะมีขึ้น ณ สนาม Automotodrom Brno ประเทศสาธารณรัฐเช็ค ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562...ห้ามพลาด !

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook