เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2562 - 10:22

BMW Motorrad ส่งสัญญาณเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ หรือนี่จะเป็นการถือกำเนิดของ S1000RR 2019 ในเมืองไทย

 

           ข่าวคราวเงียบหายจากวงการไปนานพอสมควร หลังจากที่ได้ปล่อย BMW F850GSA ออกมาในงาน Motor Show 2019 ล่าสุด...ทางค่าย BMW Motorrad ในเมืองไทย เตรียมขยับตัวกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับสองล้อแบรนด์ใบพัดฟ้าขาวอีกครั้ง ด้วยการส่งสัญญาณเปิดตัวมอเตอร์ไซค์อีก 2 รุ่นใหม่ ในวันที่ 18 กรกฎาคม นี้ ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่ไบค์เกอร์ชาวไทยคาดหวังว่าจะเป็นก็คือ สปอร์ตตัวแรงในค่ายที่ประสบความสำเร็จในวงการสปอร์ตไบค์อย่างถล่มทลายอย่าง BMW S1000RR นั่นเอง

 

BMW S1000RR 2019

 

             แม้ว่านี่จะเป็นเพียงการคาดหมาย แต่ก็น่าจะเป็นอีกข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับไบค์เกอร์สายสปอร์ตได้ไม่น้อย โดยหากมองตาม Timeline ในการเปิดตัวแล้ว BMW S1000RR 2019 ก็น่าจะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีลุ้นในการเริ่มทำตลาดในประเทศไทย ณ เวลานี้ หลังจากที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Eicma 2018 และเริ่มทำตลาดในต่างแดนได้สักพักใหญ่ๆ โดยที่ผ่านมา ทาง BMW Motorrad ในประเทศไทย รุกอย่างหนักในตลาดมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนพิกัดมิดเดิ้ลไซส์ และสกู๊ตเตอร์สำหรับการใช้งานในเมืองอย่างเต็มตัว ซึ่งก็น่าจะถึงเวลาแล้ว ที่สปอร์ตพันธุ์แรงในตระกูล S1000RR จะได้กลับมาเฉิดฉายในวงการอีกครั้ง

 

 

            BMW S1000RR 2019 เป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์สปอร์ต ที่ไบค์เกอร์ผู้ได้เคยสัมผัสแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "มันยอดมาก" โดยจุดเด่นของตัวรถในเจนเนอเรชั่น 2019 คือ การออกแบบให้เป็นสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบา สามารถควบคุมได้ง่ายไม่ต่างกับสปอร์ตคลาส 600 ซีซี. โดยยังคงไว้ซึ่งความเร้าใจในระดับสูงจากเครื่องยนต์ในพิกัด 999 ซีซี. ที่ให้แรงม้า 204 ตัว พร้อมระบบ BMW Shift Cam ที่ช่วยเสริมย่านกำลังในรอบกลางให้สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยแบกน้ำหนักตัวรถเพียง 197 กก. นอกจากนี้ยังอัพเกรดระบบช่วงล่างและชุดเบรกด้วยเครื่องเคียงจากแบรนด์ระดับชั้นนำอย่าง Marzocchi และ Hayes ร่วมกับระบบอิเล็คทรอนิคส์ที่สามารถทำงานได้อย่างแนบเนียน อันเป็นจุดขายของแบรนด์ BMW Motorrad มาโดยตลอด

BMW R1250GS

 

             ส่วนอีกรุ่นหนึ่งที่หวังจะให้เป็นสำหรับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์จากค่าย BMW Motorrad ในครั้งนี้ คงหนีไม่พ้น ตัวลุยรุ่นใหญ่ในค่ายอย่าง BMW R1250GS ที่ทางค่ายทำตลาดมาแล้วพักใหญ่ ซึ่งก็น่าจะถถึงเวลาแล้วที่ไบค์เกอร์ชาวไทยจะได้สัมผัสมิติใหม่แห่งการเดินทางกันเสียที ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่เป็นเพียงการคาดการณ์ของทาง BoxzaRacing เท่านั้น ในความเป็นจริงจะเป็นรุ่นใด วันที่ที่ 18 กรกฎาคม 2562 เราจะได้รู้กันอย่างแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook