เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2562 - 09:59

Honda CRF850L Africa Twin ลือ ! ค่ายปีกนกเตรียมเข็นสองล้อสายลุยรุ่นเล็กบุกตลาด คาด...ปีหน้าได้สัมผัส

 

             Honda ค่ายมอเตอร์ไซค์ขวัญใจมหาชนเตรียมสร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง หลังมีข่าวแว่วมาว่าทางค่ายมีแพลนที่จะพัฒนาสองล้อสายลุยรุ่นเล็ก ที่จะมาสานตำนานต่อจากรุ่นปีอย่าง Honda CRF1000L Africa Twin ที่ถือว่าเป็นรถที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และมีแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลก

 

ว่าที่ Honda CRF1100L Africa Twin (ซ้าย) และ Honda CRF1000L Africa Twin โฉมปัจจุบัน

 

            หลังจากที่มีข่าวว่าทางค่ายปีกนกเตรียมขยับความเร้าใจของ Honda CRF1000L Africa Twin ไปอีกขั้น ด้วยสเปคที่จัดหนัก จัดเต็ม โดยเฉพาะในส่วนของขุมพลังที่เตรียมอัพขึ้นไปถึง 1,100 ซีซี. ทำให้เกิดช่องว่างของเซ็กเม้นท์นี้ จึงเป็นที่มาของข่าวการเตรียมพัฒนารถในสไตล์แอดเวนเจอร์ขนาดมิดเดิ้ลไซส์อย่าง Honda CRF850L Africa Twin ซึ่งถือว่ามีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากทางค่ายมีพื้นฐานในเรื่องของโครงสร้างและเครื่องยนต์ของรถในคลาสนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Honda NC750X หรือแม้แต่ Honda X-Adv จึงไม่ใช่เรื่องยากหากจะพัฒนามอเตอร์ไซค์ในตระกูลสายลุยขึ้นมาอีกสักรุ่น ซึ่งเชื่อว่าถ้าทำออกมา ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ของวงการที่ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลามเลยทีเดียว 

 

 

           หากมีการพัฒนา Honda CRF850L Africa Twin ขึ้นมาจริง แน่นอนว่าชาวไบค์เกอร์จะได้สัมผัสกับสองล้อสายลุยที่มีน้ำหนักเบา และให้ความสนุกในการขับขี่มากขึ้นอีกขั้น ในส่วนของภาพลักษณ์ แม้จะเป็นเพียวการคาดการณ์ของนิตยสารชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น แต่เชื่อได้ว่าโฉมจริงไม่น่าจะแตกต่างจากนี้มาก รายละเอียดคร่าวๆ มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และใช้ปลายท่อไอเสียแบบยกสูง ขุมพลังแบบ 2 สูบเรียง ซึ่งถ้าข่าวนี้เป็นจริง การมาของ Honda CRF850L Africa Twin ก็น่าจะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Yamaha Tenere 700, BMW F850GS และ KTM 790 Adventure R งานนี้ต้องจับตาดูกันต่อไป คาดว่าภายในปี 2020 เราอาจจะได้ยลโฉมตัวเป็นๆ ครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก riders.drivemag

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook