เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2562 - 10:58

BMW R18 Concept บ็อบเบอร์สูบนอนรุ่นใหญ่จากเยอรมนี เตรียมพัฒนาสู่โฉมจำหน่ายจริงเร็วๆ นี้

 

          BMW Motorrad เตรียมส่งสัญญาณใหม่ในการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์รูปแบบบ็อบเบอร์ครุยเซอร์รุ่นใหญ่ที่กำลังทดสอบ ณ ขณะนี้ ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์บ็อบเบอร์สูบนอนรุ่นใหญ่ ในชื่อว่า BMW R18 Concept มาชมรายละเอียดของตัวรถกัน

 

          BMW R18 Concept ได้รับการถ่ายทอดบุคลิกจาก BMW R5 ที่เผยโฉมในช่วงปี 1936 ควบคู่กับการออกแบบและการประกอบรถที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ สะท้อนถึงความงดงาม ผสมผสานทั้งความคลาสสิกและความทันสมัย ซึ่งทางหัวหน้าทีมออกแบบ Mr. Edgar Heinrich ได้เผยแนวทางในการออกแบบว่า "มอเตอร์ไซค์คันนี้ ไม่ได้เน้นที่ความเร็ว เราได้พยายามที่จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่มอบกลิ่นอายความคลาสสิก สามารถตอบโจทย์ยุคดิจิตอลที่ทุกอย่างหมุนไปอย่างรวดเร็วในทุกวันนี้ ทาง BMW มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เราพยายามที่จะดึงเอาความเป็น BMW ตั้งแต่ยุคอดีตกาลมาใส่ไว้ในรถคันนี้ แน่นอนว่ามันจะต้องมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดจากทางเราได้รับการบรรจุเข้าไปด้วย"

 

 

          โดย BMW R18 Concept มาพร้อมกับเฟรมท่อเหล็กแบบดั้งเดิม, โคมไฟหน้า LED ทรงกลม, ล้อซี่ลวดด้านหน้าขนาด 21 นิ้ว และด้านหลังขนาด 18 นิ้ว, ระบบกันสะเทือนแบบ Cantilever, ดิสก์เบรกด้านหน้าแบบคู่, เบาะนั่งตอนเดียวหุ้มหนัง ส่วนขุมพลังคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์สูบนอนความจุ 1,800 ซีซี. พร้อมส่งกำลังผ่านเพลาสู่ล้อหลัง นอกจากนี้ยังลดทอนชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นเพื่อโชว์ดีเทลเครื่องยนต์และความงดงามของรูปทรงรถ

 

 

          ทั้งนี้ BMW R18 Concept ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Concorso d’Eleganza Villa d'Este 2019 ที่อิตาลี ให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิด ส่วนรถบ็อบเบอร์ครุยเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอาจจะได้รับการเปิดตัวในงาน Intermot หรือ EICMA ที่จะมีขึ้นในปลายปีนี้ ซึ่งรายละเอียดตัวรถจะต่างไปจากรถคอนเซ็ปต์ในหลายๆ จุด สาวกบิ๊กไบค์บาวาเรียนเตรียมจับตาชมอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook