เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2562 - 12:22

Harley-Davidson ยืนยัน เตรียมนำเสนอมอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class พิกัด 250 ซีซี. พร้อมเผยโฉมในปี 2020

 

        เหล่าค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากตะวันตก ได้เดินหน้าพัฒนามอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class ระหว่าง 200 - 500 ซีซี. สำหรับทำตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ซึ่งคลาสนี้ถือได้ว่าดุเดือดไม่แพ้กัน ล่าสุดทาง Harley-Davidson ยืนยัน เตรียมนำเสนอมอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class ให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของกันในปี 2020 เป็นต้นไป

        Mr. Matt Levatich ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทาง Harley-Davidson ได้ยืนยันว่าทางบริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนามอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ประกอบกับทางบริษัทฯ ได้ปล่อยขายหุ้นขนาดเล็กภายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้สามารถทำตลาดเข้าถึงภายในภูมิภาคได้มากขึ้น ซึ่งจะมีแพลนเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class รุ่นแรกภายในปีหน้า

 

 

        ซึ่งจากแหล่งข่าวที่นำเสนอนั้นเป็นแหล่งข่าวจากอินเดีย ประกอบกับอินเดียเป็นตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุด จึงคาดว่าอินเดียจะเป็นตลาดแรกที่จะวางจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ระดับ Entry Class โดยคาดว่าจะนำเสนอมอเตอร์ไซค์ในพิกัดเริ่มต้นที่ 250 ซีซี. ก่อน และจะขยายไปสู่การพัฒนารถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต

          นอกจากนี้ แฟนๆ ในภูมิภาคเอเชียก็มีแนวโน้มที่จะได้สัมผัสด้วยเช่นกัน เพราะแผนการดังกล่าวจะเป็นโปรเจคระยะยาวที่จะทำตลาดควบคู่กับมอเตอร์ไซค์คลาสใหญ่ๆ ซึ่งจะมีทั้งการเข็นรถรุ่นอื่นๆ ในระดับ Entry Class และทยอยวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศทั่วเอเชีย ถือได้ว่าเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ครั้งสำคัญของแบรนด์ที่จะพลิกวิกฤติยอดขายของแบรนด์หลังจากที่ยอดขายในสหรัฐอเมริกาลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

 

          แต่ที่น่าจับตาไม่แพ้กันก็คือ ตลาดมอเตอร์ไซค์คลาสนี้มีการแข่งขันที่ดุเดือดมาก ทั้งจากแบรนด์ท้องถิ่น แบรนด์ญี่ปุ่นที่ครองตลาดยาวนาน แบรนด์จีนที่มาแรง แบรนด์ใหญ่ๆ ที่จากเดิมผลิตบิ๊กไบค์ได้ขยายไลน์ Entry Class ใหม่ มาทำตลาดแข่งขัน ซึ่งยังไม่นับรวมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่พร้อมแย่งลูกค้ากลุ่มนี้อีกด้วย คงต้องจับตาดูกันว่าในปี 2020 เป็นต้นไป ทาง Harley-Davidson จะนำเสนอรถรุ่นใดในคลาสนี้ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน และจะถ่ายทอดจุดเด่นของแบรนด์จากรถคลาสใหญ่สู่รถคลาสเล็กได้น่าประทับใจแค่ไหน รอลุ้นกันได้เลย

 

Cr. ข้อมูลจาก moneycontrol.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook