เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2562 - 14:58

Honda Africa Twin 1100 มาแน่ ! อัพไซส์แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง เต็มอิ่มสมรรถนะ และอัพฟีเจอร์ใหม่

 

          หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านั้น ว่าทาง Honda เตรียมอัพเกรด Honda CRF1000L Africa Twin ให้มีพิกัดเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์สายนักผจญภัยยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Young-Machine ของญี่ปุ่น ได้เผยภาพเรนเดอร์ CG ของ Honda Africa Twin 1100L ให้แฟนๆ ได้ชมแนวทางของรถรุ่นใหม่ก่อนเจอตัวจริงเร็วๆ นี้

           สำหรับข้อมูลที่เผยในเวลานี้ นอกจากภาพเรนเดอร์ของ Honda Africa Twin 1100L  ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ดูบึกบึนและทันสมัยกว่าเดิมแล้ว ไฮไลท์สำคัญก็คือ การเพิ่มขนาดความจุของเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 998 ซีซี. เพิ่มขึ้นเป็น 1,080 ซีซี. ส่วนแรงม้าได้คาดการณ์ว่าอาจจะเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 6.7 แรงม้า ส่วนความจุถังน้ำมันจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 18 ลิตร เป็น 20 ลิตร นอกจากนี้ตัวเครื่องยนต์จะถูกพัฒนาใหม่ทั้งหมด จนผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 ขึ้นไป 

 

 

           นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าจะมีการอัพเกรดฟีเจอร์อื่นๆ อาทิ ระบบเกียร์ DCT หรือ Dual Clutch Transmission ที่จะมีการอัพเกรดเพื่อรองรับการส่งกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น, เพิ่มระบบ Keyless Entry, อัพเกรดเรือนไมล์ TFT รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธและสมาร์ทโฟน, อัพเกรดโหมดขับขี่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ทันสมัยขึ้น ส่วนระบบ Cruise Control นั้น ก็คาดว่าอาจจะได้รับการติดตั้งด้วย งานนี้นอกจากจะยกระดับทั้งสมรรถนะและมาตรฐานไอเสียใหม่แล้ว ยังยกระดับตลาดคลาสใหญ่ไปลุยกับแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งจากตะวันตกได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น

 

Cr. ข้อมูลและภาพเรนเดอร์จาก young-machine.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook