เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2562 - 10:57

Indian เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีวาล์วแปรผันในเครื่องยนต์ V-Twin บล็อกใหม่ล่าสุด

 

          Indian แบรนด์มอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์ของสหรัฐฯ ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่พัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมระบบวาล์วแปรผันหรือ Variable Valve Timing เพื่อมอบประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น คายไอเสียที่น้อยลงกว่าเดิม ซึ่งได้รับการการันตีจากภาพสิทธิบัตรที่เปิดเผยออกมาในเวลานี้

 

 

          เทคโนโลยีวาล์วแปรผัน ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากการกำหนดมาตรฐานไอเสียใหม่ ที่มีความเข้มข้นยิ่งขึ้นทั่วโลก ประกอบกับเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยดึงประสิทธิภาพในการขับขี่ได้ดีในทุกๆ สถานการณ์ จึงทำให้หลายๆ แบรนด์ต่างพัฒนาเทคโนโลยีวาล์วแปรผันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และในอนาคตเทคโนโลยีวาล์วแปรผันจะได้รับการบรรจุในรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายเซ็กเมนต์

 

 

          โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าวได้นำภาพดีไซน์ของเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin ความจุ 1,250 ซีซี. Thunder Stroke 111 ที่ได้รับการออกแบบเพิ่มตัวกระเดื่องกดวาล์ว 2 ตัว และแคมชาฟต์ที่ออกแบบใหม่ เพื่อควบคุมคันเร่งในรอบต่ำและรอบสูง ซึ่งจะทำงานร่วมกับกล่อง ECU ในการคำนวณจังหวะการกดกระเดื่องกดวาล์วในแต่ละรอบมีความแม่นยำสูง 

 

 

          ซึ่งคงต้องรอดูกันว่า ทางบริษัทฯ จะทำการพัฒนาเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin ใหม่นี้ จะได้รับการบรรจุรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรก แต่คาดการณ์กันว่าจะได้รับการนำเสนอเครื่องยนต์ใหม่ในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr. ภาพประกอบจาก pdfaiw.uspto.gov และ rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook