เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2562 - 11:35

Royal Enfield เตรียมเดินหน้าพัฒนาสองล้อรุ่นใหญ่ หัวใจ V-Twin 850 ซีซี. โดยอาจใช้ชื่อ Meteor

 

          หลังจากทาง Royal Enfield ได้เผยโฉม Royal Enfield Concept KX ครุยเซอร์ V-Twin โฉมใหม่ กลางงาน EICMA 2018 และทางบริษัทฯ ก็มีแผนพิจารณาในการพัฒนาและผลิตเพื่อจำหน่ายในทศวรรษหน้า ล่าสุดได้มีความคืบหน้าของการพัฒนาอีกก้าวตัวรถอาจจะใช้ชื่อว่า Royal Enfield Meteor

          จากแหล่งข่าวได้เผยว่าทางบริษัทฯ ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Meteor แม้จะไม่ได้เผยว่าจะใช้สำหรับรถรุ่นใด แต่คาดกันว่าอาจจะนำชื่อดังกล่าวไปใส่ไว้ในรถรุ่นที่ใหญ่กว่า Interceptor จึงเป็นไปได้ว่าทางบริษัทฯ จะนำชื่อรถรุ่นนี้ไปใช้รถครุยเซอร์ V-Twin ความจุ 850 ซีซี. ที่ใช้พื้นฐานจาก Royal Enfield Concept KX

 

 

          ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ชื่อของ Meteor เป็นชื่อรถในตำนานของ Royal Enfield ในรูปแบบของสตรีทเน็กเก็ตพิกัด 692 ซีซี. ที่เคยผลิตตั้งแต่ปี 1953 - 1962 แต่ในสมัยนั้นใช้ชื่อว่า Super Meteor หลังจากนั้นก็ได้ขยายไปสู่คลาส 500 และ 350 หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นชื่อ Interceptor แทน

          จึงทำให้การกลับมาของชื่อ Royal Enfield Meteor นั้น เป็นการสานต่อความสำเร็จของ Royal Enfield  Interceptor INT 650 ที่ได้กลับมาทำตลาดอีกครั้ง และกลายเป็นโมเดลที่ขายดีที่สุดในโลก ซึ่งการวางตำแหน่งของชื่อ Meteor ก็ควรจะอยู่สูงกว่า เพื่อแสดงถึงการให้เกียรติแก่ชื่อของมอเตอร์ไซค์ที่มีความยิ่งใหญ่ในอดีต จึงคาดการณ์กันว่า จะนำชื่อรถรุ่นนี้ไปใช้รถครุยเซอร์ V-Twin ความจุ 850 ซีซี. ที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2020-2021 ซึ่งแฟนๆ คงต้องติดตามความเคลื่อนไหวกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

Royal Enfield Interceptor INT 650

 

Cr. ข้อมูลจาก carblogindia.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook