เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2562 - 12:26

Triumph Rocket III หลุดโฉมจำหน่ายจริงของครุยเซอร์ 3 สูบ ขุมพลัง 2,500 ซีซี. แรงที่สุดเท่าที่เคยมี !

 

          หลังจากที่ Triumph ได้เปิดจำหน่าย Triumph Rocket III TFC ให้แฟนๆ ได้จับจอง และพร้อมส่งมอบให้กับแฟนๆ ล่าสุดทางบริษัทฯ เริ่มทยอยส่งมอบไปยังโชว์รูม และในเวลาไล่เลี่ยกันก็ได้ปรากฎภาพ Spyshot ที่ส่งมาจาก Igor Skunca ในประเทศโครเอเชีย

          โดยภาพ Spyshot ดังกล่าวได้เผยรายละเอียดของ Triumph Rocket III TFC แม้จะมีสีที่ต่างไปจากภาพทีเซอร์ แต่รายละเอียดชิ้นส่วนต่างๆ ยังคงถ่ายทอดความงดงามและความทันสมัยที่ได้รับการรังสรรค์โดย Triumph Factory Custom Motorcycles (TFC) ซึ่งทางทีมผู้ผลิตก็ได้นำเสนอสีสันอื่นๆ ให้ลูกค้าได้เลือกสรร และแน่นอนว่าตัวรถถูกผลิตจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก  โดยแต่ละคันจะมีหมายเลข และป้ายสัญลักษณ์เฉพาะกำกับ เพียงแต่ยังไม่มีการระบุโควต้าว่าในแต่ละประเทศจะได้กี่คัน

 

          Triumph Rocket III TFC มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 2,500 ซีซี. ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้สมรรถนะ 170 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 221 นิวตัน-เมตร ซึ่งเป็นแรงบิดที่สูงที่สุดในบรรดาการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด มาพร้อมรูปแบบการขับขี่ 4 โหมด (Road, Rain, Sport และ Rider-Configurable) ร่วมกับการปรับระบบหัวฉีดน้ำมัน และการตั้งค่าการควบคุมการยึดเกาะพื้นถนน (Traction Control) ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่และความชอบของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist) ที่ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงได้อย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้น เมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดาโดยที่คุณไม่ต้องสัมผัสก้านคลัตช์ในจังหวะเปลี่ยนเกียร์เลย, ระบบการช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Hold Control) ช่วยเพิ่มการควบคุมอย่างเต็มขั้นให้แก่ผู้ขับขี่ และป้องกันรถวิ่งถอยหลัง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Electronic cruise control) ที่ช่วยลดความอ่อนล้าของผู้ขับขี่ในการเดินทางไกล, ฟังก์ชั่นจอ TFT ที่เพิ่มฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ ทำงานร่วมกับระบบควบคุมกล้อง GoPro ระบบนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว (Turn-by-turn) จาก Google รวมไปถึงการเล่นเพลงและรับโทรศัพท์ด้วย

 

 

         ที่สำคัญ Triumph Rocket III TFC ใช้โครงอะลูมิเนียมแบบใหม่ร่วมกับออกแบบชิ้นส่วนรถใหม่ให้มีน้ำหนักเบากว่ารถรุ่นก่อนถึง 15% หรือมากกว่า 40 กิโลกรัม ช่วยให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นแม้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่, สวิงอาร์มแบบ Single Side ใหม่, โช้คอัพขนาด 47 มม. แบบปรับระดับได้จาก Showa และโช้คอัพหลังแบบ Piggyback ที่สามารถปรับระดับได้, ชุดเบรกน้ำหนักเบาจาก Brembo รวมไปถึงชุดแต่งพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นจาก TFC ทั้งหมดนี้พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคา 25,000 ปอนด์ หรือคิดเงินไทยโดยประมาณ 1.043 ล้านบาท

 

 

Cr. ภาพ Spyshot จาก motorcyclenews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Triumph Rocket III TFC ครุยเซอร์ไบค์ 3 สูบ หรูหราล้ำสมัย ผลิตจำกัดเพียง 750 คัน พร้อมจำหน่ายแล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook