เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2562 - 14:55

Yamaha YZF-R1 จับตาทิศทางของซูเปอร์ไบค์โฉมใหม่ สมรรถนะเต็มเปี่ยม แต่คายไอเสียน้อยลง

 

          หลังจากที่ Yamaha ได้เปิดตัว Yamaha YZF-R1 เมื่อปี 2015 ซึ่งในเวลานี้ ก็ครบรอบ 4 ปีของซูเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด ทางบริษัทฯ จึงได้เตรียมที่จะพัฒนาโฉมใหม่ให้มีสมรรถนะและเทคโนโลยีที่เหนือกว่าใคร รวมไปถึงพัฒนาเทคโนโลยีที่คายไอเสียที่ต่ำ ผ่านมาตรฐานระดับโลกภายในปี 2021 เป็นต้นไป

 

 

          โดยล่าสุดได้มีการเผยภาพสิทธิบัตรของการออกแบบเครื่องยนต์ใหม่ โดยระบุว่าจะมีการปรับแคมชาฟต์ใหม่ พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVA ซึ่งในช่วงดังกล่าว แบรนด์รถจักรยานยนต์หลายๆ เจ้า ก็ได้เดินหน้าพัฒนาระบบวาล์วแปรผันใส่ไว้ในรถรุ่นใหญ่ เพื่อเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญที่จะช่วยให้ตัวรถผ่านมาตรฐานไอเสียใหม่ในระดับ Euro5 ขึ้นไป ที่จะบังคับใช้ในปี 2021

 

          ประกอบกับในภาพสิทธิบัตร ได้เผยรายละเอียดการออกแบบเฟรมใหม่ ควบคู่กับการบรรจุอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งหนึ่งในนั้น จะมีระบบควบคุมการทำงานล้อหน้าหรือ Wheelie Control ที่ช่วยป้องกันล้อหน้ายก อันเป็นผลมาจากเค้นแรงบิดที่สูงเกินในระหว่างออกตัว แต่ก่อนหน้านั้นมีข้อมูลว่าทางบริษัทฯ จะนำข้อเหวี่ยงแบบ Counter Rotating Crankshaft ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งกำลังโดยที่มอบประสิทธิภาพในการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

          ซึ่งข้อมูลหลักๆ ที่มีความเป็นไปได้สูงในการพัฒนา Yamaha YZF-R1 โฉมใหม่ จะเน้นไปที่การอัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 โดยอัพเกรดระบบวาล์วแปรผันใหม่, อัพเกรดเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดจากสนามแข่ง MotoGP โดยที่บุคลิกอาจจะไม่ได้ปรับเพิ่มไปจากเดิมมากนัก งานนี้คงต้องรอชมกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพสิทธิบัตรจาก kojintekibikematome.blog.jp

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Yamaha YZF-R1 เตรียมอัพเกรดขุมพลังใหม่ ใส่เทคโนโลยีจาก MotoGP เติมความเร้าใจอีกขั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook