เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2562 - 17:32

Royal Enfield Himalayan แปลงโฉมเป็นรถแข่งวิบากสุดดุดัน จากฝีมือของสำนักแต่งชั้นนำของสเปน

 

          Fuel Bespoke Motorcycles สำนักแต่งมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากบาเซโลนา ประเทศสเปน เผยโฉมผลงานโมดิฟายชุดใหม่ล่าสุด Dakar-inspired Royal Enfield Himalayan แปลงโฉมแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งพิกัด 400 ซีซี. ให้เป็นรถแข่งวิบาทสำหรับลงแข่งขัน Scram Africa rally 2019 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 - 18 พฤษภาคมนี้

 

 

        Royal Enfield Himalayan รุ่นแต่งสไตล์รถแข่งวิบากนี้ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 411 ซีซี. ให้แรงม้าสูงสุด 24.5 แรงม้า แรงบิด 32 นิวตัน-เมตร ทั้งนี้ทางสำนักแต่งได้ถอดท่อไอเสียของ Suzuki RM-Z450 มาใส่ให้กับรถรุ่นนี้ รวมไปถึงได้เปลี่ยนไปใช้ Powertronic ECU ร่วมกับอัพเกรดชุดเกียร์ใหม่อีกเล็กน้อย 

 

 

          โดยทางทีมแต่งรถได้เผยว่า ตัวรถถูกปรับแต่งให้เน้นความคล่องตัวสูง กะทัดรัด และดูคลาสสิก จึงได้มีการปรับเปลี่ยนโคมไฟหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยม พร้อมกับเสริมครอบไฟหน้า, ปรับแต่งเรือนไมล์ใหม่, เบาะนั่งปรับแบบตอนเดียวพร้อมด้านหลังที่เสริมโครงเหล็กสำหรับติดตั้งสัมภาระ, แฮนด์บาร์จาก Tomasselli, ยาง Pirelli MT 21 Rallycross, ตัวถังโทนสีขาว พร้อมลายถังน้ำมันเป็นสีแดง สไตล์วินเทจ เป็นต้น ซึ่งหลังจากที่ Royal Enfield Himalayan รุ่นแต่งสไตล์รถแข่งวิบากได้เสร็จจากการแข่งขันแล้ว ก็จะมีแพลนในการผลิตชิ้นส่วนบางรายการมาจำหน่ายให้กับแฟนๆ ต่อไปในอนาคต

 

 

Cr. ข้อมูลจาก fuelmotorcycles.eu

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook