เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2562 - 12:23

Maverick Vinales เผยการคว้าโพเดี้ยมที่ Jerez สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการออกสตาร์ท

 

          Maverick Vinales นักบิด MotoGP สังกัดทีม Yamaha ได้ออกมาเผยว่า การที่เขาคว้าโพเดี้ยมในที่ Jerez ทำให้เขารู้สึกเหมือนคว้าชัยชนะ หลังจากที่เริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างยากลำบาก โดยนักบิดชาวสเปนรายนี้พึ่งจะสามารถขึ้นโพเดี้ยมได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน MotoGP 2019 และถือว่านี่เป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขาในการแข่งขันที่ Jerez นับตั้งแต่ขยับขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP

 

 

          "ความจริงแล้ว ผมคิดว่าผลการแข่งขันนั้นขึ้นอยู่กับการออกสตาร์ท พวกเราทำผิดพลาดหลายอย่างในการแข่งขันก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ดีมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะรู้สึกมั่นใจในการออกสตาร์ทและรักษามันไว้จบจนรอบแรกการแข่งขัน นั่นคือเป้าหมายอย่างแรกของผมและมันสำคัญมากกับทางทีม การขึ้นโพเดี้ยมใน Jerez สำหรับผมนั้นเหมือนกับการคว้าชัยชนะ เพราะว่าสนามนี้เป็นสนามที่ผมต้องดิ้นรถอย่างมาก และถือว่าเป็นสนามที่ผมไม่ชอบที่สุดอีกหนึ่งสนามในตารางการแข่งขัน ดังนั้นมันเป็นจึงเรื่องที่สำคัญมากที่เราอยู่ข้างหน้าทาง Ducati เพราะว่าพวกเขานั้นสร้างความกดดันอย่างมากจนถึงช่วงท้ายการแข่งขัน"

          "สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเราทำงานและซ้อมอย่างหนักมากในการออกสตาร์ท เพื่อที่จะหาจังหวะที่เหมาะสมที่สุดและผมก็คิดว่าในที่สุดเราก็เจอมันแล้ว ในออสตินผมก็ออกตัวได้ดี ผมขยับในช่วงวินาทีสุดท้าย แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะผมปล่อยคลัทช์เร็วไป และมันเป็นเรื่องที่น่าอายมากเนื่องจากผมทำได้ดีในการแข่งขัน"

          "ในการแข่งขันสองสนามแรก ผลงานของเรานั้นไม่ดีเท่าไรนัก ส่วนนึงก็เป็นเพราะในเรื่องของการออกสตาร์ท เนื่องจากศักยภาพที่เรามีนั้นมันมากกว่าสิ่งที่เราทำอยู่มาก อย่างไรก็ดีใน Jerez ผมนั้นไม่ได้คาดหวังการขึ้นโพเดี้ยมมาก่อน เพราะว่ามันเป็นสนามที่ผมทำผลงานไม่ค่อยดีเท่าไรนักในช่วงหลายปีมานี้ Yamaha นั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยมและรถแข่งนั้นพัฒนามาก แต่ผมยังคงต้องทำความเข้าใจรถแข่งให้มากกว่านี้ ซึ่งผมรู้สึกว่าผมยังขี่ได้ไม่ไหลลื่นมากพอ ไม่แน่ว่ามันอาจจะไม่ใช่สไตล์การขี่ที่ดีที่สุดของผม ดังนั้นผมจึงต้องพัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้ ไม่ใช่แต่เพียงรถแข่ง" Maverick Vinales กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook