เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2562 - 11:05

Honda เตรียมเข็นคาเฟ่เรซเซอร์คลาส 500 ลุ้นการคืนชีพของตระกูล GB อีกครั้ง

 

          แม้ว่า Honda จะมีรถจักรยานยนต์ที่ผลิตออกมาหลากสไตล์ ตอบโจทย์แฟนๆ ได้ตามความต้องการ แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทฯ จะยังไม่หยุดพัฒนารถรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวล่าสุด ที่เผยจากภาพสิทธิบัตรชุดใหม่ ที่คราวนี้จะมารูปลักษณ์ที่วินเทจยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ได้มาจากตระกูล CBR หรือ CB และก็ไม่ใช่ Super 4 และคาดว่าตัวรถจะอยู่ในคลาส 500 ซีซี.

 

 

          โดยในภาพสิทธิบัตร ได้เผยรายละเอียดของตัวรถ ตั้งแต่บุคลิกที่มาในรูปแบบเบาะนั่งตอนเดียว พร้อมครอบตูดมด, เฟรมรถ พร้อมซับเฟรมดีไซน์ใหม่, รูปแบบของแฮนด์ ฯลฯ ไปจนถึงรายละเอียดชิ้นส่วนต่างๆ อาทิ โคมไฟหน้าทรงกลม, กระปุกเรือนไมล์แบบ 2 วง เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดที่ปรากฎแทบจะแตกต่างไปจาก Neo Sports Cafe และก็แตกต่างไปจาก Rebel กับ Super 4 ไปพอสมควร โดยจะมาในรูปแบบคาเฟ่เรซเซอร์สไตล์คลาสสิก รวมไปถึงขุมพลังคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ความจุราวๆ 500 ซีซี. และจะมาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบหัวกลับ กับคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ด้วย

 

 

         ซึ่งรายละเอียดตัวรถนั้นได้นึกถึงมอเตอร์ไซค์ตระกูล GB "Clubman" ซึ่งเป็นรถคาเฟ่เรซเซอร์ขนานแท้ ที่มาพร้อมขุมพลังพิกัด 500 ซีซี. (ในบางประเทศจะมีเครื่องยนต์พิกัด 400 และ 250 ซีซี. ตามลำดับ) ซึ่งจากภาพสิทธิบัตรดังกล่าวก็ทำให้คาดการณ์ว่าทางบริษัทฯ อาจจะคืนชีพตระกูล GB กลับมาทำตลาดในทศวรรษที่ 20 มาพร้อมฟีเจอร์ที่จัดเต็มยิ่งกว่า งานนี้แฟนๆ ปีกนกได้ลุ้นคืนชีพโมเดลคาเฟ่เรซเซอร์ให้กลับมาสัมผัสกันอีกครั้ง

 

Honda GB500 "Clubman"

 

Cr. ข้อมูลจาก kojintekibikematome.blog.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook