เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2562 - 12:44

BMW R 1250 C Blackshine ภาพเรนเดอร์ครุยเซอร์เรือธงสุดเข้ม ที่กำลังเป็นข่าว

BMW Motorrad Vision Next 100

 

          ในขณะที่ BMW Motorrad เดินหน้าพัฒนาครุยเซอร์ไบค์โฉมใหม่ ที่จะมาต่อกรกับครุยเซอร์สัญชาติอเมริกัน และครุยเซอร์สัญชาติยุโรปอย่าง Triumph Rocket III แต่ถ้าหากปรับดีไซน์ให้ดูคมเข้ม ล้ำสมัยยิ่งขึ้นจะเป็นอย่างไร ทาง Mr. Oberdan Bezz นักออกแบบและตัดต่อมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลี ได้เผยภาพเรนเดอร์ของมอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์สัญชาติบาวาเรีย ในชื่อว่า BMW R 1250 C Blackshine

 

 

            จากภาพเรนเดอร์ BMW R 1250 C Blackshine ทาง Mr. Oberdan Bezz ได้เผยว่าได้แรงบันดาลใจมาจากครุยเซอร์ไบค์ในตำนานอย่าง BMW R 1200 C ควบคู่กับการบรรจุเครื่องยนต์ Boxer ความจุ 1250 ซีซี. พร้อมกับออกแบบให้มีบุคลิกที่ดุดัน ทันสมัย ไว้ต่อกรกับ Ducati Diavel และ Triumph Rocket III โฉมใหม่ได้อย่างสูสี ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED, สวิงอาร์มขาเดียว เผยให้เห็นดิสก์เบรกขนาดใหญ่ ท่อไอเสียที่ซ่อนอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และล้อหลัง เป็นต้น

 

BMW R 1200 C

 

            ซึ่งรถครุยเซอร์ที่เป็นตำนานของแบรนด์ BMW Motorrad ก็คือ BMW R 1200 C ซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1997 ถึงปี 2004 ซึ่งเป็นครุยเซอร์เรือธงที่มีบุคลิกบึกบึน มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบนอน Boxer ความจุ 1,170 ซีซี. สมรรถนะ 61 แรงม้า แรงบิด 98 นิวตัน-เมตร และยังเป็นรถที่สร้างชื่อในเวทีฮอลลีวูด โดยได้เป็นรถคู่ใจของสายลับ James Bond 007 จากภาพยนตร์ Tomorrow Never Dies ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ เตรียมพัฒนารถครุยเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด แต่ขุมพลังอาจจะมีความจุมากถึง 1,800 ซีซี. และมีบุคลิกที่วินเทจ งานนี้คงต้องจับตาดูกันยาวๆ 

 

Cr. ภาพเรนเดอร์จาก behance.net

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : BMW เดินหน้าพัฒนาครุยเซอร์เครื่องยนต์สูบนอนโฉมใหม่ล่าสุด เตรียมพบกันเร็วๆ นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook