เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2562 - 15:30

Triumph Rocket III TFC ครุยเซอร์ไบค์ 3 สูบ หรูหราล้ำสมัย ผลิตจำกัดเพียง 750 คัน พร้อมจำหน่ายแล้ว

 

          หลังจากก่อนหน้านั้น ทาง Triumph และ Triumph Factory Custom Motorcycles (TFC) ได้เผยโฉม Triumph Rocket III TFC ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์ 3 สูบรุ่นใหม่ล่าสุด โดยได้เผยโฉมในฐานะรถคอนเซ็ปต์ ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

 

 

          Triumph Rocket III TFC โฉมใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 2,458 ซีซี. ให้สมรรถนะ 170 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 221 นิวตัน-เมตร ด้วยเครื่องยนต์ที่ใหญ่ จึงได้มีการอัพเกรดเฟรมอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาลง 15% และสวิงอาร์มแบบ Single Side ใหม่ พร้อมวางระบบท่อไอเสียแบบ 3-1-3, โช้คอัพขนาด 47 มม. แบบปรับระดับได้จาก Showa และโช้คอัพหลังแบบ Piggyback ที่สามารถปรับระดับได้, ชุดเบรกจาก Brembo สำหรับบุคลิกก็ยังคงถ่ายทอดความเป็นครุยเซอร์ไบค์ 3 สูบ ที่มอบความทันสมัยด้วยไฟหน้า LED

 

 

          ที่สำคัญตัวรถยังได้รับการพัฒนาระบบอิเลกทรอนิกส์ใหม่ให้มากกว่าโฉมเดิม ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุม ABS ขณะเข้าโค้งหรือ Cornering ABS, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Lean-Sensitive Traction Control, Quickshifter, Autoblipper โหมดขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง 4 โหมด, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, Cruise Control, กุญแจรีโมท, ระบบตรวจจับลมยาง, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth พร้อมแสดงผลผ่านจอ TFT แบบใหม่

 

 

           ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ด้วยความเป็นรถที่ถ่ายทอดจากสำนักแต่ง Triumph Factory Custom Motorcycles หรือ TFC ได้มาพร้อมกับการตกแต่ง สะท้อนความดุดันและหรูหราอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น ชิลด์บังลมหน้าดีไซน์พิเศษ, กระจกมองข้าง, สีตัวถังพร้อมลายดีคอลโครเมียม, ชิ้นส่วนรถโครเมียมแบบจัดหนัก, ลายล้ออัลลอย รวมไปถึงเบาะนั่งหุ้มหนังที่สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นแบบเบาะตอนเดียวหรือเบาะคู่ เป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็นเจ้าของ Triumph Rocket III TFC ได้ในราคา 25,000 ปอนด์ หรือคิดเงินไทยโดยประมาณ 1.043 ล้านบาท และผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 750 คันทั่วโลกเท่านั้น

 

 

Cr. ข้อมูลจาก triumphmotorcycles.co.uk  motorcyclenews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Triumph Rocket III ครุยเซอร์จอมพลัง 2500 ซีซี. เร้าใจทะลุ 180 แรงม้า ประเดิมด้วยรุ่น TFC

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook