เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 เมษายน 2562 - 14:04

Kawasaki เดินหน้าพัฒนา Ninja ZX250R ในรูปแบบสปอร์ตไบค์ 4 สูบ Entry Class สุดจัด 19,000 รอบ/นาที

ภาพเรนเดอร์ Kawasaki Ninja ZX-25R มาพร้อมขุมพลัง 4 สูบ 250 ซีซี.

 

          ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ที่น่าจับตามองของแฟนๆ ยักษ์เขียว Kawasaki เตรียมมอบความเร้าใจครั้งใหม่ให้กับมอเตอร์ไซค์ระดับ Entry Class ด้วยการพัฒนา Kawasaki Ninja ZX250R แบบ 4 สูบ แรงไม่ตามใคร ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยมาจากคนวงในของ Kawasaki Motor Indonesia (KMI) พร้อมกับพัฒนาเวอร์ชั่นโปรโตไทป์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เตรียมจับตาชมพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

          รถโปรโตไทป์ดังกล่าวกำลังทดสอบในห้องปฏิบัติการในโรงงาน Kawasaki Motor Indonesia (KMI) ซึ่งรถดังกล่าวใช้ชื่อการพัฒนาอย่างไม่เป็นทางการว่า Kawasaki Ninja ZX-2R (Kawasaki Ninja ZX-25R ที่อ้างอิงในสื่อญี่ปุ่น) มีพื้นฐานมาจาก Kawasaki Ninja ZX250R ที่เปลี่ยนจากเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง เป็น 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยความจุของเครื่องยนต์จะมีความจุ 250 ซีซี. ช่วงชักสั้นเพียงแค่ 34.5 มม. 

 

ภาพในหน้านิตยสารแบบเต็มๆ

 

          ผลที่ได้คือ ตัวรถจะให้แรงม้ามากถึง 45 แรงม้า แรงบิดราวๆ 24.5 นิวตัน-เมตร แต่สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ความเร็วรอบที่จัดจ้านมากถึง 19,000 รอบ/นาที จนสามารถรีดความเร็วในช่วงปลายได้สูง แต่คาดว่าโฉมจำหน่ายจริง อาจจะลดความเร็วรอบลงเล็กน้อย เพื่อเน้นการใช้งานที่สะดวกและยาวนาน 

          เตรียมจับตากันให้ดี กับว่าที่ Kawasaki Ninja ZX250R แบบ 4 สูบ ที่จะมาพลิกโฉมความแรงครั้งใหม่ที่ค่ายคู่แข่งไม่ควรมองข้าม ส่วนจะเผยโฉมเมื่อใดนั้นคงต้องติดตามชมอย่างใกล้ชิด 

 

Cr. ข้อมูลจาก motorplus-online.com และภาพประกอบจาก young-machine.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook