เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 เมษายน 2562 - 11:27

Honda CBR1000RRR อีกขั้นของซูเปอร์ไบค์ตัวแรง ด้วยบุคลิกใหม่ ขุมพลังใหญ่ขึ้น แรงจัดจ้านกว่าเดิม

ภาพเรนเดอร์ใหม่ล่าสุด พร้อมข้อมูลต่างๆ ของว่าที่ Honda CBR1000RRR

 

          แม้จะมีข้อมูลจะมีจำกัด แต่ก็เป็นอีกโมเดลที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลก อย่าง Honda CBR1000RRR อีกขั้นของซูเปอร์ไบค์ที่มาพร้อมกับรหัสใหม่ "RRR" ยกระดับความแรงและเทคโนโลยีที่จัดหนักยิ่งขึ้น โดยทาง Young Machine ได้ทำการวิเคราะห์พร้อมกับร่งภาพเรนเดอร์โมเดลเต็มๆ ของ CBR1000RRR ก่อนที่จะมีแพลนผลิตจริงในอนาคต 

          ก่อนหน้านั้น ได้มีการเผยข้อมูลของ Honda CBR1000RRR ว่าจะมีการปรับขนาดกระบอกสูบเพิ่มขึ้นจากเดิม 75 มม. เป็น 81 มม. โดยที่ยังคงรูปแบบเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือ ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ อาทิ กระเดืองกดวาล์วจะใช้แบบ Finger Follower ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 20% และจะยังได้รับการบรรจุเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VTEC ซึ่งจะช่วยให้ Honda CBR1000RRR สามารถรีดสมรรถนะได้เต็มที่ ให้กำลังที่สูงในทุกความเร็วรอบ เรียกได้ว่าเหนือกว่ารหัส RR เดิมเสียอีก  

 

ภาพเรนเดอร์ Honda CBR1000RRR ที่เผยโฉมไปก่อนหน้า

 

          จากภาพเรนเดอร์นั้น ได้ปรากฎการปรับเปลี่ยนตัวรถจาก Honda CBR1000RR โฉมปัจจุบันไปในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ LED ที่แยกซ้ายขวาชัดเจน, ปรับแฮนด์เป็นแบบจับโช้คใต้แผงคอสไตล์รถสปอร์ตเรพลิก้าเต็มตัว ไฟหน้านั้นจะเป็นแบบ LED แยกซ้ายและขวา ขนาบข้างอยู่กับช่องแรมแอร์ที่ช่วยรีดอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ได้ดีกว่าเดิม รวมไปถึงได้ปรับดีไซน์แฟริ่งใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพไหลเวียนของอากาศให้ไหลลื่นยิ่งขึ้น ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ตัวรถได้มีการเจาะช่อง Ram Air เพิ่มตรงแฟริ่งด้านข้างรถ เพื่อช่วยในการรีดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น และช่วยระบายความร้อนได้เร็วกว่าเดิม 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ได้แก่ เฟรมรถจะมีการออกแบบใหม่ทั้งหมด ส่งผลทำให้เบาะนั่งมีการปรับดีไซน์ใหม่ด้วย, โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ พร้อมระบบปรับไฟฟ้าจาก Showa, ดิสก์เบรกคู่หน้า พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์จาก Nissin, ล้อฟอร์จจาก Marchesini พร้อมหุ้มยางจาก Bridgestone เป็นต้น โดยมีการคาดการณ์ว่า Honda CBR1000RRR อาจจะเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ก็เป็นได้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก young-machine.com และ 24h.com.vn

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda CBR1000RRR และ Africa Twin 1100 ทีเด็ดบิ๊กไบค์ใหม่แห่งปี 2020 ที่แฟนๆ ต่างจับตา 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook