เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 เมษายน 2562 - 12:30

Kawasaki MACH ลุ้นคืนชีพให้ได้สัมผัสอีกครั้ง ในฐานะมอเตอร์ไซค์ซูเปอร์ชาร์จ 3 สูบ 500 ซีซี. ขึ้นไป

ภาพเรนเดอร์ All-New Kawasaki MACH

 

          อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองไม่น้อยของการนำเสนอมอเตอร์ไซค์ระดับ Middle Class จาก Kawasaki ซึ่งในสื่อของทางญี่ปุ่นได้เผยข่าวว่าทางบริษัทฯ กำลังพัฒนามอเตอร์ไซค์พ่วงซูเปอร์ชาร์จในพิกัด 500 ซีซี. ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 750 ซีซี และคาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ จะปัดฝุ่นชื่อ Kawasaki MACH กลับมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันอีกครั้ง สำหรับมอเตอร์ไซค์สตรีทเนคเก็ตรุ่นนี้

          โดยทาง Young Machine จากประเทศญี่ปุ่นได้เผยถึงโมเดลใหม่ของ Kawasaki ภายในระหว่างปี 2019 - 2020 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การคาดการณ์พัฒนารถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ 3 สูบ พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ระดับ Middle Class ที่ถ่ายทอดจากสปอร์ตไบค์อย่าง Ninja H2 และ H2R มาสู่สตรีทเนคเก็ต โดยคลาสที่น่าเหมาะสมนั้นจะอยู่ระหว่าง 500 - 750 ซีซี. โดยประมาณ และเพื่อเป็นการนำเสนอโมเดลใหม่ ทางบริษัทฯ อาจจะนำชื่อ Kawasaki MACH ซึ่งเป็นสตรีทคาเฟ่ 3 สูบ 2 จังหวะ ในตำนาน ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อย

 

Kawasaki SC-02 Soul Charger concept

 

          ก่อนหน้านั้นในงาน EICMA 2015 ทาง Kawasaki ก็ได้เผยภาพของ Kawasaki SC-02 Soul Charger concept สตรีทเนคเก็ตขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ที่ยังคงกุมความลับเอาไว้มาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ กำลังเดินหน้าพัฒนาสตรีทเน็กเก็ตเครื่องยนต์ 3 สูบ พ่วงซูเปอร์ชาร์จให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันในเร็วๆ นี้ และอาจจะมีแพลนขยายขุมพลังซูเปอร์ชาร์จไปสู่รถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต ที่เหลือก็คือ ฟีลลิ่งของมอเตอร์ไซค์สไตล์สตรีทเนคเก็ตที่เน้นการขับกินลม เมื่อพ่วงซูเปอร์ชาร์จที่ถ่ายทอดจากรถสปอร์ตจะเร้าใจขนาดไหนกัน แต่ที่แน่ๆ เหมือนเป็นการตอบโต้อย่างทันควันของค่ายสีเขียว หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ ค่าย Yamaha เผยแพลนสร้าง MT-09 ที่มาพร้อมขุมพลังราว 5xx ซีซี. พ่วงเทอร์โบ มาวันนี้ ค่าย Kawasaki ตอบโต้ทันควันด้วยสตรีทเนคเก็ตรุ่นใหม่ ที่เร้าใจด้วยขุมพลังซูเปอร์ชาร์จ...งานนี้ชักสนุกแล้วสิ !

 

Cr. ข้อมูลและภาพเรนเดอร์จาก young-machine.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Kawasaki เผยภาพต้นแบบ SC-02 Soul Charger Concept มาพร้อมเครื่อง Supercharged 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook