เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 29 มีนาคม 2562 - 12:16

Honda เตรียมใส่ปีกใต้ท้องเช่นเดียวกับทาง Ducati ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่อาร์เจนตินา

 

          ทีมแข่ง Honda MotoGP เตรียมนำปีกใต้ท้องรถแข่งในลักษณะเดียวกับที่ทาง Ducati ใส่ในรถแข่ง MotoGP 2019 ลงแข่งในสนามเปิดฤดูกาลที่กาตาร์มาใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่อาร์เจนตินา โดยทางด้าน Ducati ได้ทำการออกแบบและติดตั้งปีกใต้ท้องรถแข่งในเวอร์ชั่น 2019 ทั้ง 3 คัน ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันทางด้าน Ducati ก็ถูกประท้วงโดยคู่แข่งทั้ง 4 เจ้า ซึ่งผลการตัดสินก็ได้ออกมาว่าอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นสามารถใส่ได้โดยไม่ผิดกติกาใดๆ และแม้ว่า Honda เองจะเป็นหนึ่งในผู้ยื่นคำร้องประท้วงในครั้งนี้แต่ก็มีกระแสข่าวออกมาว่าทาง Honda กำลังเร่งผลิตและพัฒนาเจ้าปีกใต้ท้องดังกล่าวที่มีลักษณะคล้ายกันเพื่อใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 2 ที่ Termas de Rio Hondo ที่มีลักษณะสนามคล้ายกันกับสนามในกาตาร์

 

 

          "ผมรู้จัก Honda เป็นอย่างดีและที่แน่ๆก็คือพวกเขากำลังพยายามวิเคราะห์เพื่อที่พวกเขาจะได้ทำความเข้าใจฟังค์ชั่นพิเศษนี้ และเมื่อคุณสาารถนำมันมาช่วยพัฒนารถแข่งได้ ผมคิดว่าทุกค่ายนั้นก็ต้องพยายามทำเช่นเดียวกัน แต่ผมคิดว่ามันไม่น่าจะช่วยลดเวลาต่อรอบได้มากเท่าไรนัก" Marc Marquez กล่าว

          ส่วนทางด้าน Alberto Puig หัวหน้าทีมแข่งก็ได้เพิ่มในเรื่องนี้ว่า "Honda นั้นเป็นบริษัทที่คิดเรื่องการพัฒนาไอเดียใหม่ๆอยู่เสมอแต่ในตอนนี้เราพยายามที่จะหาว่าสิ่งไหนนั้นมันดีที่สุดสำหรับเรา แน่นอนว่าเราไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ แต่ตอนนี้เรายังโอเคกับสถานะของปัจจุบันของเราอยู่ เราค่อนข้างพอใจที่เราได้ยื่นเรื่องอุทรณ์ในเรื่องปีกใต้ท้องนี้ไป เพราะว่าเราเชื่อและคิดว่า ปีกใต้ท้องนั้นมันไม่ได้อยู่ในกฎกติกาการแข่งขัน แต่ในทางกลับกัน เราก็ต้องยอมรับการตัดสิน ซึ่งนั่นคือเรื่องทั้งหมด"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook