เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:59

Zero SR/F 2019 สตรีทเน็กเก็ตพลังไฟฟ้า ชาร์จไฟได้เร็ว แรงบิดสูงจัด พร้อมทะยานทันที

 

          Zero แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากสหรัฐอเมริกา เปิดตัว Zero SR/F 2019 สตรีทเน็กเก็ตไบค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับการยกระดับเทคโนโลยี อัดฉีดอะดรีนาลีนไบค์เกอร์ให้เร้าใจทันทีที่แตะคันเร่ง โดยทางบริษัทได้เผยว่าเป็นการผสมผสานระหว่าง พละกำลัง, การควบคุม และการเชื่อมต่อ

 

 

          Zero SR/F 2019 มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรหัส ZF75-10 ใหม่ล่าสุด ที่สามารถเค้นแรงม้าได้มากถึง 110 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 190 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 14.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว และระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังผ่านล้อหลังด้วยสายพาน ส่วนน้ำหนักตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 226 กิโลกรัม ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

         เมื่อควบคู่กับ Power Tank ของ Zero ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Rapid Charge System และ Charging Modules แบบอิสระที่มีมากถึง 3 โมดูล ที่ช่วยมอบประสิทธิภาพการชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว โดยใน 1 ชั่วโมง สามารถชาร์จจาก 0% เพิ่มได้มากถึง 95% ส่วนระยะทางที่วิ่งต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง อยู่ที่ 321 กิโลเมตร หรือ 200 ไมล์ เลยทีเดียว 

 

 

          นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันทันสมัยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นซอร์ฟแวร์ Cypher III ที่ช่วยควบคุมและสั่งการระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ภายในรถ ตั้งแต่ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติจึงไม่ต้องกังวลกับการกำคลัตช์นานๆ หรือสะบัดเท้าซ้ายขึ้น-ลงเพื่อเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ, ระบบควบคุมเถียรภาพการทรงตัว (MSC) จาก Bosch, ABS, Traction Control ไปจนถึงระบบ Drag Torque Contro, Rider modes หรือโหมดขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Street, Sport, Eco, Rain และโหมดตั้งค่าที่มีมากถึง 10 โหมด  นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่นของ Zero ที่สามารถเช็คสถานะรถ, เช็คปริมาณไฟฟ้า, การแชร์ข้อมูลการขับขี่, การแจ้งเตือน, Find my Bike หรือระบบตรวจสอบตำแหน่งรถ เป็นต้น

 

 

          ชุดเบรกอัจฉริยะที่ใช้ร่วมกันทั้ง Brembo และคาลิเปอร์เบรกจาก J.Juan Racing ทั้งด้านหน้า-หลัง, โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ USD และโมโนโช้คแบบปรับระดับได้จับสวิงอาร์มล้อหลัง ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนสูงสุด สำหรับระบบอื่นๆ ได้แก่ ไฟหน้า-ไฟท้าย LED, จอแสดงข้อมูลการขับขี่, ระบบอุ่นปลอกแฮนด์ เป็นต้น

 

 

          Zero SR/F 2019 มีสองรุ่นให้เลือก พร้อมราคาจำหน่ายตั้งแต่ 17,990 ถึง 19,990 ปอนด์ ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motorcyclenews.com , wired.com และ visordown.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook