เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:22

Yamaha Power Tuner แอปพลิเคชั่นปรับจูนและตั้งค่ามอเตอร์ไซค์คู่ใจได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

          Yamaha เผยฟีเจอร์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่ให้เหล่าไบค์เกอร์สามารถปรับจูนและเซ็ตระบบภายในรถรองรับการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ อย่างง่ายดาย ด้วยแอปพลิเคชั่น Yamaha Power Tuner ที่ให้ไบเกอร์สามารถปรับจูนเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์ให้สามารถทำงานได้ตามที่ต้องการ และทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้วที่สัมผัสบนจอสมาร์ทโฟน

 

 

          โดยแอปฯ Yamaha Power Tuner จะเชื่อมต่อกับตัวเครื่องส่งสัญญาณที่ติดตั้งบนมอเตอร์ไซค์ที่ซ่อนอยู่ในแฮนด์ซ้ายมือโดยจะส่งสัญญาณ Wi-Fi เหมือนกับเราเตอร์ที่บ้าน หรือตัวรับสัญญาณไวไฟที่เชื่อมต่อระหว่างโทรทัศน์และสมาร์ทโฟน โดยผู้ขับขี่สามารถปรับจูนระบบภายในเครื่องยนต์ได้ทั้ง จังหวะจุดระเบิด, จังหวะการจ่ายเชื้อเพลิง, กำหนดปริมาณการจ่ายน้ำมัน, ตำแหน่งคันเร่งกับอินพุต, การตอบสนองคันเร่ง เป็นต้น ซึ่งสามารถปรับได้มากถึง 16 จุด และสามารถแสดงผลผ่านจอสมาร์ทโฟนแบบ 3 มิติ ที่ช่วยให้ง่ายต่อการเห็นภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์เปิดคันเร่งที่สามารถปรับได้ 5% ไปจนถึงการเซ็ตรอบเครื่องยนต์เริ่มต้นที่ 500 รอบ/นาที

          และเมื่อปรับจูนเครื่องยนต์สำเร็จ ผู้ขับขี่สามารถบันทึกเป็นข้อมูลไว้เพื่อที่จะสามารถเลือกค่าที่ตั้งไว้ใช้ในโอกาสต่อไปได้ทุกเมื่อ สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ได้แก่ การเซ็ตโช้ค แชสซีส์, บันทึกข้อมูลการแข่งขันและทำเวลาในแต่ละวัน, การตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ ระดับน้ำมันและของเหลว และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

          ซึ่งแอปฯ Yamaha Power Tuner จะช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับรอบเครื่องยนต์เพื่อมอบแรงม้าและแรงบิด ตอบสนองต่อการส่งกำลังที่เหมาะสมต่อรูปแบบการขับขี่ รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกทั้งการขับขี่และการแข่งขันโดยในเวลานี้ ได้ประเดิมใช้งานในรถสปอร์ตเอนดูโร่รุ่น YZ 250 F, YZ 450 F และ YZ 450 FX โฉมใหม่ ซึ่งในอนาคตจะกระจายครอบคลุมไปยังซูเปอร์ไบค์ รถแข่ง บิ๊กไบค์ และมอเตอร์ไซค์ทั่วๆ ไปในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com และคลิปประกอบจาก YamahaMotorUSA

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook