เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:25

Triumph Daytona เตรียมกลับมาผงาดอีกครั้งด้วยขุมพลัง 3 สูบ 765 ซีซี. จากตัวแข่ง Moto2

 

            Triumph Daytona อดีตซูเปอร์สปอร์ตตัวแรงที่ได้การยอมรับจากบรรดานักบิดทั่วโลก ว่าเป็นรถที่ให้สมรรถนะโดดเด่นไม่น้อยหน้าเ้พื่อนร่วมคลาส ห่างหายไปจากวงการความแีรงนานพอสมควร จนล่าสุดทางค่ายได้จับเจ้า Triumph Daytona ออกมาปัดฝุ่น พร้อมจัดเครื่องเคียงให้เต็มยศยิ่งขึ้นด้วยขุมพลังใหม่แบบ 3 สูบ ในพิกัด 765 ซีซี. เช่นเดียวกับที่ประจำการอยู่ในตัวแข่ง Moto2 ฤดูกาล 2019.

 

 

            สำหรับภาพดังกล่าว ถูกเก็บได้ในประเทศสเปน ซึ่งก็มีกระแสวิพากษ์วิจาร์ณมากมาย ว่านี้คือ รุ่นพิเศษที่อาจลงท้ายชื่อรุ่นด้วยรหัส R หรือ SE และอาจเป็นไปได้ว่า Triumph Daytona ที่ได้เห็นอยู่นี้ อาจเป็นตัวแต่งลำดับที่ 3 ของ TFC อันเป็นแผนกใหม่ที่ทางไทรอัมพ์ตั้งขึ้นมาเพื่อโมดิฟายรถจากทางค่ายแบบสำเร็จจากโรงงาน หลังจากที่ได้เผยโฉม Triumph Thruxton TFC และ  Triumph Rocket III TFC ไปก่อนหน้า โดยอาจจะได้รับการตกแต่งด้วยแฟริ่งคาร์บอน พร้อมเครื่องเคียงแบบสุดอลังฯ เพื่อให้เข้ากับความเป็นที่สไตล์ตัวแข่ง Moto2 นั่นเอง

 

 

              รายละเอียดของ Triumph Daytona 765 นั้น ในภาพรวมอาจดูคล้ายกับ 675 เจนเนอเรชั่นก่อน แต่ได้รับการปรับรายละเอียดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแฟริ่งสีดำที่คาดว่าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ตัดกับสีของโช้กอัพะ Ohlins NIX30 สีทอง ที่สามารถปรับค่าการทำงานได้อย่างอิสระ เช่นเดียวกับในด้านหลังที่มาพร้อม Ohlins TTX พร้อมชุดเบรกรุ่นล่าสุดจาก Brembo อย่าง Stylema เช่นเดียวกับที่ประจำการใน Ducati Panigale V4 และ Kawasaki Ninja H2 2019 ที่ให้พละกำลังในการเบรกที่สูง มีน้ำหนักเบา และสามารถระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

            ในส่วนของหน้าจอนั้น มาในรูปแบบจอสี TFT ที่สามารถปรับรุปแบบและแสดงผลได้อย่างหลากหลาย ควบคุมการทำงานผ่านจอยสติ๊ก และสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ตามต้องการ Road, Sport, Track และ Rain เช่นเดียวกับที่ Triumph ยุคใหม่ จัดมาประจำการในรถหลายๆ รุ่น แน่นอนว่าฟังค์ชั่นที่ขาดไม่ได้คือ ระบบประมวลผล IMU แบบ 6 แกน ที่ช่วยให้การควบคุมรถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งระบบ Traction Control และ Cornering ABS อีกด้วย

              ยังไม่มีกำหนดว่า Triumph Daytona 765 จะผลิตหรือออกจำหน่ายในตอนไหน แต่การเปิดตัวในสนามแรกของ MotoGP ที่การ์ต้าในวันที่ 10 มีนาคม 2562 ก็น่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่น่าจะได้เห็น ส่วนถ้าจะผลิตออกจำหน่าย คาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2019 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook