เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:21

Honda ซุ่มพัฒนาและเปิดตัว 2 บิ๊กไบค์ใหม่ คาดอาจจะเป็น GB1000TT และ Rebel 1000

 

          สื่อเว็บไซต์วงการมอเตอร์ไซค์จากประเทศ Young Machine ได้เผยถึงความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของทาง Honda ว่าเตรียมที่จะพัฒนาและเปิดตัวบิ๊กไบค์คลาส 1,000 ซีซี. เพิ่มอีก 2 รุ่น แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนักแต่คาดการณ์ว่าอาจจะมีการเปิดตัว GB1000TT และ Rebel 1000 โฉมใหม่ ควบคู่กับการเผยภาพเรนเดอร์ให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นมีความเป็นมาและมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจ มาชมกันได้เลย

 

 

          เริ่มจากรุ่นที่สร้างความฮือฮามากที่สุดก็คือ Honda GB1000TT สปอร์ตไบค์สไตล์ Cafe-Racers พร้อมแฟริ่งหน้าขนาดใหญ่ ที่ได้ถ่ายทอดตำนานมาจาก Honda GB400TT MK II โฉมปี 1985 ที่ขึ้นชื่อในด้านเครื่องยนต์แบบ SOHC 1 สูบ ความจุ 400 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพจนได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลออกมามากแต่ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวได้เผยรายละเอียดของ สปอร์ตไบค์สไตล์ Cafe-Racers ที่ทันสมัยอย่างเห็นได้ชัด การออกแบบที่คำนึกถึงหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยเค้นกำลังของเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี. ได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงแฮนด์บาร์แบบคลิปออนที่กดต่ำเพื่อจัดท่านั่งของผู้ขับขี่ที่ใกล้เคียงกับรถแข่งมากที่สุด

 

 

          สำหรับรุ่น Rebel 1000 โฉมใหม่ ก็จะยังคงบุคลิกใกล้เคียงจากรุ่น Rebel 300 และ 500 แต่จะมีการปรับเปลี่ยนส่วนท่อไอเสีย ขนาดรถ และรูปแบบจัดวางท่านั่งสไตล์บ็อบเบอร์เต็มรูปแบบ นอกจากนี้จากภาพสิทธิบัตรได้เผยรายละเอียดรูปทรงของไฟหน้า LED และเรือนไมล์จอดิจิตอล (คาดว่าเป็นจอ TFT) กับมาตรวัดรอบแบบดิจิตอล 

 

ภาพสิทธิบัตรมาตรวัดจอดิจิตอลกับไฟหน้า LED ที่อาจจะบรรจุใน Honda Rebel 1000

 

          สำหรับข้อมูลอื่นๆ ที่จะใช้ร่วมกันทั้ง 2 รุ่น ได้แก่เครื่องยนต์ที่คาดการณ์ว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์ 2 สูบคู่ 8 วาล์ว 4 จังหวะ ความจุ 998 ซีซี. ยกมาจาก Honda Africa Twin ที่จะให้สมรรถนะ 94 แรงม้า แต่แรงบิดจะได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เหมาะสมกับประเภทรถ และอาจจะได้รับการปรับปรุงให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 ขึ้นไป ส่วนระบบส่งกำลังทั้ง 2 รุ่น คาดการณ์ว่าอาจจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ DCT ให้เลือกกัน ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ข้อมูลจาก young-machine.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook