เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:09

Honda Africa Twin 2020 จับตาการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ขุมพลังใหญ่ขึ้น ออพชั่นจัดเต็มเอาใจสายเดินทาง

ภาพเรนเดอร์ Honda Africa Twin 2020 จาก autoby.jp

 

          เมื่อไม่นานมานี้ สื่อมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของญี่ปุ่น ได้เผยข้อมูลของ Honda Africa Twin 2020 ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งบุคลิกใหม่ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยมากขึ้น รวมไปถึงเครื่องยนต์ใหม่ที่มาพร้อมความจุกระบอกสูบมากขึ้น 

 

 

          จากแหล่งข่าวระบุว่า Honda Africa Twin 2020 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ที่จะได้รับการอัพเกรดความจุจากเดิม 998 ซีซี. ขยับขึ้นเป็น 1,080 ซีซี. ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนชื่อจาก CRF1000L เป็น CRF1100L ซึ่งด้วยการปรับความจุให้มากขึ้น ส่งผลให้แรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 6.7 แรงม้า (จากเดิม 94 แรงม้า) พร้อมกับแรงบิดที่สูงขึ้นตามขนาดความจุ นอกจากนี้ยังเตรียมถังน้ำมันจาก 18 ลิตรไปเป็น 20 ลิตร เพื่อให้สามารถเดินทางได้อย่างอิสระยิ่งขึ้น โดยคาดว่าตัวเครื่องยนต์ใหม่จะถูกพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5

 

ภาพเรนเดอร์มุมมองด้านข้างของ Honda Africa Twin 2020 จาก autoby.jp

 

          นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า Honda Africa Twin 2020 จะได้รับการอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ ได้แก่ ระบบเกียร์ DCT หรือ Dual Clutch Transmission ที่จะมีการอัพเกรดเพื่อรองรับการส่งกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น, เพิ่มระบบ Keyless Entry, อัพเกรดเรือนไมล์ TFT รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธและสมาร์ทโฟน, อัพเกรดโหมดขับขี่ และเทคโนโลยีความปลอดภัย, ระบบ Cruise Control และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งคงต้องจับตากันดูว่า Honda Africa Twin 2020 จะมีของเล่นมาเอาใจสายเดินทางมากน้อยขนาดไหน ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจจะเปิดตัวในงาน EICMA 2019 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoby.jp, MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook