เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 มกราคม 2562 - 14:38

Royal Enfield Concept KX 838 ชมภาพเรนเดอร์โฉมจำหน่ายจริงของบิ๊กไบค์ V-Twin ระดับเรือธง

 

          หลังจากทาง Royal Enfield ได้มอบเซอร์ไพร์สแบบไม่มีใครคาดคิดด้วยการเผยโฉม Royal Enfield Concept KX กลางงาน EICMA 2018 ล่าสุดทาง SRK Desings และ Indian Autosblog ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ว่าที่ Royal Enfield Concept KX 838 ในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริงให้แฟนๆ ได้ชมก่อนลุ้นว่าทางบริษัทฯ จะไฟเขียวผลิตจริงได้ในอนาคต

          สำหรับรายละเอียดภาพเรนเดอร์นี้ จะเป็นการถ่ายทอดบุคลิกของ Royal Enfield Concept KX 838 หรือ Royal Enfield KX 838 ในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริง ด้วยการออกแบบถังน้ำมันทรงไตอันเรียบง่าย, ระบบไฟส่องสว่างจะเป็นไฟ LED ทั้งหมด, เผยโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค พร้อมดิสก์เบรกแบบจานเดียว, โช้คอัพหลังแบบสปริงคู่จับสวิงอาร์ม, เบาะนั่งหุ้มหนังตอนเดียว, ท่อไอเสียคู่ นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นเครื่องยนต์ V-Twin ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษด้วย

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ได้เผยข้อมูลว่าจะใช้เครื่องยนต์ V-twin ความจุ 838 ซีซี. จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำมัน ซึ่งพัฒนาร่วมกันระหว่าง Royal Enfield และ Polaris Industries โดยสมรรถนะอ้างอิงจากรถคอนเซ็ปต์อยู่ที่ 90 แรงม้า และส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

          สำหรับรายละเอียดรถต้นแบบ Royal Enfield Concept KX คันดังกล่าวได้ถ่ายทอดความเป็นมอเตอร์ไซค์เรือธงที่ผลิตในจำนวนจำกัดอย่าง Royal Enfield KX 1930 ที่ถือได้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ใหญ่สุดด้วยเครื่องยนต์แบบ V-Twin ความจุ 1140 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่วนจะได้รับการพัฒนาผลิตขึ้นมาจริงๆ หรือไม่นั้น คงต้องดูหลังจากทางบริษัทฯ ทำการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่เป็นที่เรียบร้อยเสียก่อน โดยเฉพาะการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานไอเสีย BS-6 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนเมษายนปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก indianautosblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Royal Enfield Concept KX คืนชีพบิ๊กไบค์เรือธงให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น ชูขุมพลัง V-Twin 838 ซีซี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook