เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มกราคม 2562 - 16:24

Hoversurf มอเตอร์ไซค์บินได้ เปิดให้แฟนๆ ได้จับจองกันแล้ว กำเงินมาเลย 5 ล้านบาท มีทอน

คลิปทดสอบ Hoverbike S3 สำหรับกรมตำรวจของดูไบ

 

          เมื่อปี 2016 ชื่อของมอเตอร์ไซค์บินได้ (Hoverbike) กำเนิดขึ้นมาอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ Hoversurf ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัทผู้ผลิตยานยนต์จากรัสเซีย Alex Atamanov และได้รับการทดสอบ Hoverbike S3 ขั้นตอนสุดท้ายที่ Skolkovo Technology Park ในมอสโก เมื่อช่วงปลายปี 2018 ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้เปิดพรีออเดอร์ให้แฟนๆ เตรียมจับจอง Hoverbike อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งคาดการณ์กันว่าอาจจะเปิดให้จับจองอย่างเต็มรูปแบบในเดือนหน้าเป็นต้นไป

          ข้อมูลสำคัญของ Hoverbike เป็นมอเตอร์ไซค์บินได้ด้วยใบพัดทั้ง 4 จุด ควบคุมการบินแบบเดียวกับโดรน ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซินหรือแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ มีน้ำหนักตัว 114 กก. พร้อมแนะนำความสูงในระดับที่ปลอดภัยเมื่อเกิดการร่วงหล่นอยู่ที่ 5 เมตร นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับไฟเขียวจากองค์การการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (US Federal Aviation Administration (FAA) เพื่อขออนุญาตการขับขี่ได้ในพื้นที่บางส่วน เช่น ในพื้นที่ชนบท ส่วนอีก 1 แห่ง ที่ได้เริ่มมีการใช้งานก็คือ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ได้รับการใช้งานโดยกรมตำรวจ หลังจากได้รับอนุญาตให้ใช้งานได้เมื่อช่วงปี 2017 

 

 

          โดยราคาที่เปิดพรีออเดอร์นี้ Hoverbike โฉมจำหน่ายจริง มีราคาเริ่มต้นที่ 150,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 4.78 ล้านบาท โดยที่ลูกค้าจะต้องซื้อคอร์สหลักสูตรฝึกอบรมการบินที่แคลิฟอร์เนีย 3 วัน อีก 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรืออีก 3 แสนกว่าบาท 

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.uk และคลิปประกอบจาก HOVERSURF OFFICIAL

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : กรมตำรวจดูไบ เตรียมนำ Hoverbikes เป็นพาหนะคุ้มครองประชาชน ของดีแบบนี้จะพลาดได้ยังไง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook