เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มกราคม 2562 - 13:14

Harley-Davidson LiveWire มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เปิดให้จองในอเมริกาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่ 9.5 แสนบาท

 

          สิ้นสุดการรอคอย Harley-Davidson ประกาศข้อมูลทางเทคนิคสำคัญ และราคาจำหน่ายของ Harley-Davidson LiveWire มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายเลือดอเมริกันรุ่นแรก ที่ตอบโจทย์ความดุดัน สมรรถนะ และเทคโนโลยีอัจฉริยะ 

 

 

          น่าเสียดายที่ตัวเลขแรงม้า-แรงบิดของ Harley-Davidson LiveWire ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่สามารถเค้นแรงบิดได้สูงสุด 100% จนสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลาไม่เกิน 3.5 วินาที พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง (ยังไม่ระบุความจุแบตเตอรี่) ที่สามารถวิ่งภายในเมืองได้ไกลถึง 177 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สำหรับระยะเวลาในการชาร์จ เพียงแค่ชาร์จผ่านไฟบ้าน หรือเครื่องชาร์จเลเวล 2 แบบไม่เร่งระยะเวลา เพียง 1 ชั่วโมง ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 20.9 กม. แต่ถ้าใช้เครื่องชาร์จ DC เลเวล 3 เพียงแค่ชาร์จ 1 ชั่วโมง ก็สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 309 กม. เลยทีเดียว

 

 

          ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้ก็คือ เทคโนโลยี H-D Connect Service ที่รองรับการเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่น Harley-Davidson พร้อมแสดงผลผ่านเรือนไมล์จอสัมผัสขนาด 4.3 นิ้ว โดย H-D Connect Service จะมีทั้งการระบุข้อมูลตัวรถ, ปริมาณความจุไฟฟ้า, ระยะเวลาในการชาร์จ, ค้นหาสถานีชาร์จที่ใกล้เคียง, แจ้งเตือนการซ่อมบำรุง, แจ้งเตือนตำแหน่งรถที่จอด, ตรวจสอบตำแหน่งรถถูกขโมยผ่าน GPS เป็นต้น โดยจะเปิดให้บริการฟรีปีแรกเมื่อลูกค้าได้ซื้อ Harley-Davidson LiveWire ทั้งนี้แอปพลิเคชั่น H-D Connect Service อาจจะมีแผนรองรับมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นในอนาคตด้วย

 

 

          Harley-Davidson LiveWire ได้เปิดให้ลูกค้าชาวอเมริกันได้จองกันแล้วในดีลเลอร์ และจะเริ่มส่งมอบในช่วงครึ่งปีหลังนี้ สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 29,799 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 956,000 บาท ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของแบรนด์ Harley-Davidson ที่น่าจับตามองไม่น้อย หากมีรายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

Cr. คลิปประกอบจาก Harley-Davidson

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook