เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มกราคม 2562 - 11:08

Honda ซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VTEC สำหรับซูเปอร์ไบค์โฉมใหม่

          ในช่วงต้นปีนี้ ทาง Honda ซุ่มพัฒนาโปรเจคมอเตอร์ไซค์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านภาพหลุดสิทธิบัตรที่ปรากฎขึ้นมามากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ เทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผัน VTEC จากรถยนต์สู่รถมอเตอร์ไซค์ เรียกสมรรถนะได้ตามใจสั่ง ประหยัดน้ำมัน และคายไอเสียต่ำ ซึ่งคาดว่าจะนำไปบรรจุให้กับซูเปอร์ไบค์โฉมใหม่ล่าสุด แต่ก่อนอื่นมาชมรายละเอียดจากภาพสิทธิบัตรกัน 

 

 

          เทคโนโลยีวาล์วแปรผันในมอเตอร์ไซค์ เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่หลายๆ แบรนด์ต่างพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ตัวเครื่องยนต์ให้อัตราการประหยัดน้ำมันและคายไอเสียต่ำ จนสามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐานไอเสีย Euro 4 และอาจจะไปถึงผ่านเกณฑ์มาตรฐานไอเสีย Euro 5 ที่จะเริ่มบังคับใช้ในอนาคตอีกด้วย 

 

 

          จากภาพสิทธิบัตรได้เผยให้เห็นการออกแบบเพลาข้อเหวี่ยง ร่วมกับการออกแบบกลไกให้รองรับระบบวาล์วแปรผันอัตโนมัติ เพื่อการควบคุมการจุดระเบิดได้อย่างเหมาะสมต่อสภาพการขับขี่ รวมไปถึงภาพสิทธิบัตรดังกล่าวยังได้เผยให้เห็นถึงเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ และตัวซูเปอร์ไบค์ ซึ่งคาดว่าอาจจะประเดิมบรรจุให้กับ CBR1000RR โฉมใหม่ก็เป็นได้

 

 

          เตรียมจับตาการมาของซูเปอร์ไบค์ VTEC การันตีความแรงและความประหยัดจาก Honda เหมือนกับที่เคยสร้างชื่อเทคโนโลยี VTEC ที่บรรจุในรถยนต์มาแล้ว เผลอๆ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีซูเปอร์ไบค์ VTEC Turbo ให้แฟนๆ ได้รอลุ้นกันด้วย แม้จะเป็นแค่เรื่องคาดการณ์ในอนาคตก็ตาม

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก bennetts.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook