เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 มกราคม 2562 - 11:12

Suzuki Hayabusa 2020 เมื่อเหยี่ยวจะไม่อ้วนอีกต่อไป แต่ความเร้าใจนั้นคงเดิม สื่อญี่ปุ่นคอนเฟิร์ม

Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 2

 

          Young Machine เผยข้อมูลที่น่าสนใจของการพัฒนา Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 ว่าทิศทางของเจ้าเหยี่ยวอ้วนโฉมใหม่ จะมีความเพรียวมากขึ้น อันเป็นผลมาจากการออกแบบเฟรม ร่วมกับการออกแบบระบบท่อไอเสียเพื่อให้สสามารถผ่านมาตรฐานไอเสียที่สูงกว่า Euro 5 แต่ยังคงสมรรถนะและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น เพื่อปะทะกับ Kawasaki Ninja H2 โดยตรง

 

ภาพเปรียบเทียบเฟรมจากภาพสิทธิบัตร (ภาพบน) และเฟรมของ Suzuki Hayabusa โฉมปัจจุบัน

 

          เริ่มจากทิศทางของบุคลิก Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่อ้างอิงจากภาพสิทธิบัตของตัวเฟรม โดยได้จดไว้เมื่อเดือนเมษายนปี 2017 และได้รับการเผยแพร่ช่วงปลายปี 2018 ซึ่งได้เผยความหนาของเฟรมลดลง, ซับเฟรมที่เปลี่ยนเป็นโครงเหล็กแทน, สวิงอาร์มปรับใหม่ไม่มีดามบน จึงทำให้คาดการณ์กันว่า Hayabusa โฉมใหม่ จะเพรียวและมีน้ำหนักเบายิ่งกว่า 

 

ภาพสิทธิบัตรชุดท่อไอเสีย

 

          นอกจากนี้ยังได้มีการเผยภาพสิทธิบัตรของชุดท่อไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่มาพร้อมกับระบบกรองไอเสีย แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียด แต่คาดการณ์กันว่าจะสามารถรองรับการคายไอเสียที่ต่ำมาก จนอาจจะได้ระดับมาตรฐานเหนือกว่า Euro5 แต่หากทางแบรด์ต้องการขายลากยาวถึง 10 ปี ก็อาจจะมีมาตรฐานการปล่อยไอเสียแตะ Euro6 ก็เป็นได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับรูปแบบเครื่องยนต์ใหม่ ที่กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ในลักษณะใด โดยเฉพาะมีข่าวลือว่าจะมาพร้อมกับระบบอัดอากาศพ่วงมาด้วย

 

Suzuki GSX Concept

 

          Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 จะเป็นอีกโมเดลที่ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์ IMU 6 แกน, Traction Control เป็นต้น เรียกได้ว่าเตรียมพัฒนาเพื่อชนกับ Kawasaki Ninja H2 โดยตรงเลยทีเดียว ซึ่งคงต้องจับตาดูถึงเหยี่ยวอ้วนโฉมใหม่ในเร็วๆ นี้ แต่ในครั้งนี้...เหยี่ยวอาจจะไม่อ้วนอีกต่อไป 

 

Cr. ข้อมูลจาก young-machine.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki GSX-R1300 Hayabusa จะเลิกผลิตแล้วสิ้นปีนี้ ปิดตำนานเหยี่ยวอ้วนที่เร็วสุดในโลก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook