เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 17:20

KTM RC 390 ชมภาพเรนเดอร์สปอร์ตไบค์โฉมใหม่ พร้อมความเป็นไปได้ก่อนเผยโฉม

ภาพเรนเดอร์ของ KTM RC390 โฉมใหม่

 

          หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวของ KTM RC390 โฉมใหม่ ที่ได้เดินหน้าทดสอบกันมาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุดทาง SRK Design และ Indian Autoblog ก็ได้เผยภาพเรนเดอร์ของสปอร์ตไบค์รุ่นเล็ก พร้อมคาดการณ์รายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงของตัวรถน่าสนใจไม่น้อย 

          โดยรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุดก็คือ การเปลี่ยนแปลงโคมไฟหน้าจากเดิมจะเป็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์คู่ เป็นไฟหน้า LED สองชั้น ที่ได้แรงบันดาลใจจาก KTM RC8 พร้อมชิลด์บังลมหน้าขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแอโร่ไดนามิคที่ดียิ่งขึ้น ร่วมกับปรับดีไซน์แฟริ่งหน้าใหม่ด้วย

          นอกจากนี้ตัวเรือนไมล์จะได้รับแบบจอ TFT รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth พร้อมกับการปรับเปลี่ยนสวิตซ์ควบคุมใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น, ปรับองศามือจับแบบ Clip-on ให้โน้มไปข้างหน้าเล็กน้อยเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างกระชับยิ่งขึ้น, ปรับปรุงถังน้ำมันเพิ่มความจุมากยิ่งขึ้น, ปรับดีไซน์เบาะท้ายใหม่ มอบบุคลิกส่วนท้ายให้ดูเหมือนครอบตูดมด, ไฟท้าย LED เป็นต้น

 

KTM RC 390

 

          ตัวเฟรมรถจะได้รับการปรับดีไซน์ใหม่โดยได้ต่อยอดจาก KTM 390 Duke โฉมปัจจุบัน ร่วมกับซับเฟรมใหม่, โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ ที่สามารถปรับระดับได้จาก WP, ดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 มม. พร้อมคาลิเปอร์แบบสี่สูบที่ล้อหน้า กับดิสก์เบรก 230 มม. พร้อมคาลิเปอร์แบบสูบเดี่ยวที่ล้อด้านหลัง รวมไปถึงอาจจะยังคงใช้ยางล้อรถจากแบรนด์ Metzeler ด้วยขนาด 110/70 ZR 17 (ด้านหน้า) และขนาด 150/60 ZR 17 (ด้านหลัง)   

          ตัวเครื่องยนต์นั้นยังคงพัฒนาเพื่อรองรับมาตรฐานไอเสียระดับ Euro V และ BS-VI โดยที่ไม่ลดทอนสมรรถนะ โดยเครื่องยนต์ใน KTM RC 390 โฉมปัจจุบันยังคงเป็นเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 วาล์ว DOHC ความจุ 373.2 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้สมรรถนะสูงสุด 43 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 36 นิวตัน-เมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด พร้อม Slipper Clutch, คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire, ระบบ ABS จาก Bosch เป็นต้น

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า KTM RC 390 โฉมใหม่ อาจจะได้รับการเปิดตัวในงาน EICMA 2019 และจะเริ่มทำตลาดในปี 2020 เป็นต้นไป ซึ่งตัวรถจะได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยเทียบเท่ากับรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook