เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2561 - 18:25

Jorge Lorenzo เปิดอกว่าเขาใกล้ที่จะตัดสินใจเลิกแข่งขัน MotoGP ก่อนเซ็นต์สัญญากับทาง Honda

 

          Jorge Lorenzo แชมป์โลก MotoGP 3 สมัย ได้ออกมาเผยว่า เขาเกือบที่จะตัดสินใจเลิกแข่งขัน MotoGP ก่อนที่จะเซ็นต์สัญญากับทาง Honda โดยทางด้าน Lorenzo ได้เซ็นต์สัญญาไปอยู่กับทาง Ducati ในการย้ายไปแข่ง MotoGP ในปี 2017 และ 2018 ก่อนที่เขาจะต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ผ่านมาทั้ง 2 ปี จนทำให้โอกาสที่เขาจะอยู่กับ Ducati นั้นดูน้อยลงทุกที จนมีข่าวว่าในปี 2019 เขาถูกทาง Suzuki และทีมแข่งใหม่อย่าง SIC Yamaha ทาบทามไปร่วมทีมก่อนที่จะสร้างความประหลาดใจทั้งวงการด้วยการจบลงในการเซ็นต์สัญญากับทาง Honda

 

 

          "มันเป็นช่วงเวลาที่บ้ามาก ผมเกือบที่จะอยู่ในภาวะของอาการซึมเศร้าเล็กน้อย เมื่อผมเห็นว่าผมมีโอกาสที่จะเลิกแข่งขัน MotoGP มันยิ่งทำให้ผมหดหู่ลงมากกว่าเดิม โดยปกติแล้ว เมื่อผมนึกถึงการเลิกอาชีพแข่งรถจักรยานยนต์ ผมจะรู้สึกดีใจและโล่งอกเพราะว่าผมไม่ต้องเจอแรงกดดันและไม่ต้องมีอาการบาดเจ็บอีกต่อไป แต่ผมไม่ได้คาดคิดว่าการเลิกแข่งขันมันจะเริ่มทำให้ผมรู้สึกหดหู่ขนาดนี้ และมันจะรู้สึกมากขึ้น เมื่อคุณใกล้ที่จะตัดสินใจเลิกแข่งขันจริงๆ มันเป็นเรื่องจริงที่ผมมีโอกาสที่จะย้ายไปอยู่กับทีมแข่งอิสระของทาง Yamaha ซึ่งมันก็เป็นทางเลือกที่ดีแต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ"

          "พวกเขามักพูดเสมอว่า โดยปกติแล้วการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตและการแข่งขันรถจักรยานยนต์ คุณค่าของคุณคือการแข่งขันสนามสุดท้าย ซึ่งการแข่งขันครั้งสุดท้ายของผมนั้นมันไม่ดีเอาซะเลย มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับจิตใจของผมมาก เพราะว่าผมทำงานและศึกซ้อมมากมาย แต่ผลการแข่งขันที่ดีมันก็ไม่เกิดขึ้น ซึ่งผมก็รู้ว่าเราใกล้มากๆแล้วที่จะคว้าชัยชนะมาได้ แต่ผู้คนไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวผมเท่าไรนัก เพราะว่าตลอดเวลาที่อยู่กับทีมกว่าปีครึ่ง ผมไม่สามารถคว้าชัยมาได้เลย สิ่งที่ทำให้ผมรู้ว่าเราใกล้ที่จะคว้าชัยมากๆนั้นก็เพราะว่า เราสามารถขึ่นนำในตั้งแต่เริ่มต้นมากแข่งขัน แต่เมื่อผ่านไป 5 รอบ 10 รอบ ท้ายที่สุดแล้วเราก็เหมือนขาดอะไรบางอย่าง ท้ายที่สุดแล้วความรู้สึกของทางทีมในตอนนั้นก็ไม่เชื่อมันในตัวผมอีกต่อไป" Jorge Lorenzo ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook