เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2561 - 17:05

BMW G310SS สปอร์ตฟูลแฟริ่งน้องเล็ก อัพเกรดด้วยพื้นฐานจาก G310R รอลุ้นผลิตจริงเร็วๆ นี้

 

          แม้ว่าในเวลานี้ทาง BMW Motorrad ได้เผยโฉมรถจักรยานยนต์คลาส 300 ซีซี. โฉมจำหน่ายจริงเพียงแค่สตรีทเน็กเก็ตไบค์ BMW G310R กับแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง BMW G310GS ส่วนรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งนั้น ยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ แต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทาง BMW Motorrad, นิตยสารวงการรถมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่น Young-Machine และสำนักแต่งรถชั้นนำจากญี่ปุ่น A-Tech ก็ได้เปิดตัว BMW G310SS Concept รถสปอร์ตฟูลแฟริ่งรุ่นเล็ก ให้แฟนๆ ที่ญี่ปุ่นได้ชมอีกครั้ง ก่อนรอลุ้นผลิตจริงกันในอนาคต

 

 

           เนื่องในงาน BMW Motorrad Days ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัว BMW G310RR Concept รถสปอร์ตฟูลแฟริ่งที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก BMW G310R โดยได้รับการปรับบุคลิกใหม่เติมอารมณ์สปอร์ตยิ่งขึ้น และไม่นานมานี้ทางบริษัทฯ ก็ได้เผยโฉม BMW G310SS Concept โดยดัดแปลงต่อยอดจาก BMW G310RR Concept ซึ่งได้รับการเสริมชิ้นส่วนใหญ่ที่ได้รับการออกแบบจากสำนักแต่งรถชั้นนำจากญี่ปุ่น A-Tech ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากซูเปอร์ไบค์รุ่นใหญ่อย่าง BMW S1000RR ใหม่ล่าสุด

 

 

            BMW G310SS Concept มาพร้อมกับชิ้นส่วนรถที่ได้รับการผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน พร้อมโคมไฟหน้าที่ออกแบบให้สมมาตรกันทั้ง 2 ข้าง เฉกเช่นเดียวกับ BMW S1000RR โฉมใหม่ ร่วมกับการออกแบบความสูงของแฮนด์ โช้คอัพ และตำแหน่งที่พักเท้า เพื่อจัดท่านั่งขับขี่แบบหมอบ รวมไปถึงการออกแบบตำแหน่งวางท่อไอเสียใต้เบาะแทนแบบวางข้าง ส่วนขุมพลังนั้นยังคงถ่ายทอดจาก BMW G310R ด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 วาล์ว DOHC ความจุ 313 ซีซี. ให้สมรรถนะ 34 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 28 นิวตัน-เมตร ที่ 7,500 รอบ/นาที ซึ่งไม่ได้เผยว่าในรถต้นแบบนี้มีการปรับแต่งอะไรเพิ่มหรือไม่

 

 

             ทั้งนี้ TVS Apache RR310 เป็นมอเตอร์ไซค์ฟูลแฟริ่งที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก BMW G310R ได้วางจำหน่ายเฉพาะในอินเดียเท่านั้น ส่วน BMW G310RR Concept จะได้รับการผลิตและจัดจำหน่ายในฐานะ Global Model นั้น คงต้องรอลุ้นกันยาวๆ 

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก young-machine.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook