เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2561 - 11:34

Triumph Speed Twin 2019 เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ สัมผัสเอกลักษณ์ใหม่ควบคู่กับสมรรถนะขั้นสุดยอด

 

          Triumph Motorcycle (ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์) จัดเซอร์ไพร์สส่งท้ายปีด้วยการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์สวยงาม Triumph Speed Twin ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1200 ซีซี. โดยเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่กลับมาสร้างชื่ออันเป็นตำนานให้กับไทรอัมพ์อีกครั้ง พร้อมสร้างบรรทัดฐานใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกโรดสเตอร์ทั้งในด้านการขับขี่และความรู้สึก ด้วยสมรรถนะสุดเร้าใจ และการควบคุมขับขี่ระดับชั้นนำ โดยพร้อมให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมถึงจับจองเป็นเจ้าของได้ในงาน "มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 35" หรือ Motor Expo 2018 ณ บูธ Triumph (G07) อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2561 รวมไปถึงที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย Triumph ทั้ง 14 แห่งทั่วประเทศ

 

คุณจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

 

          คุณจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เตรียมเซอร์ไพร์สส่งท้ายปีเอาใจสาวกต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวพี่ใหญ่โมเดลใหม่ล่าสุดของตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกอย่าง Triumph Speed Twin ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบคู่บอนเนวิลล์ไฮพาวเวอร์ขนาด 1200 ซีซี. ที่อัพเดทใหม่ พร้อมการจูนแบบทรักซ์ตัน ส่งพละกำลังสูงสุด 97 แรงม้า ที่ 6,750 รอบ/นาที และส่งแรงบิดอย่างเหนือชั้นด้วยแรงบิดสูงสุด 112 นิวตัน-เมตร ที่ 4,950 รอบ/นาที ให้เสียงของเครื่องยนต์สูบคู่สัญชาติอังกฤษอย่างแท้จริงผ่านท่อไอเสียคู่สีดำทรงสปอร์ต

 

 

          คุณจักรพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับ Triumph Speed Twin ได้นำเอามาตรฐานใหม่เพื่อการควบคุมการขับขี่แบบโมเดิร์นโรดสเตอร์ที่เฉียบคม คล่องแคล่ว และทรงพลัง เสริมสร้างความรู้สึกอันมั่นใจและกระฉับกระเฉง ด้านโครงสร้างรถใหม่ที่พัฒนามาจากรุ่น ทรักซ์ตัน อาร์ (Thruxton R) ที่ส่งมอบความสะดวกสบายผสานกับท่วงท่าตามหลักสรีรศาสตร์แบบโรดสเตอร์ รวมทั้งโช้คด้านหน้าแบบคาร์ทริดจ์ประสิทธิภาพสูงและโช้คหลังคู่พรอมตัวปรับพรีโหลด ทำให้เกิดการขับขี่ที่โดดเด่นอย่างไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนอย่างแท้จริง อิกทั้งคาร์ลิเปอร์แบบสองลูกสูบบนจานเบรกเดี่ยวของล้อหลัง ทำให้มีพละกำลังในการหยุดรถได้อย่างยอดเยี่ยม เสริมสมรรถนะแบบโมเดิร์นโรดสเตอร์และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการขับขี่ "สปีด ทวิน" ใหม่ จึงมีรายละเอียดต่างๆ อาทิ ล้ออลูมิเนียม 7 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว น้ำหนักเบา หุ้มยาง Pireili Rosso Corsa 3 สมรรถนะสูง, ABS, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ที่เลือกเปิด-ปิดได้เป็นมาตรฐาน ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีขึ้น หลังตั้งตรงขึ้น และสบายขึ้น แฮนด์บาร์ทรงเรียวเล็ก พร้อมก้ามปูและตุ๊กตาแฮนด์ดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งใหม่นั่งสบาย พร้อมลดระดับความสูงเบาะลงเป็น 807 มิลลิเมตร เหมาะกับนักบิดทุกคน และยังมีน้ำหนักเบากว่ารุ่น Thruxton ถึง 10 กิโลกรัม จึงช่วยให้การควบคุมการขับขี่แบบชั้นนำได้เป็นอย่างดี

 

 

          ส่วนด้านเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผู้ขับขี่ไทรอัมพ์ สปีด ทวิน ใหม่นี้ นำเสนอเทคโนโลยีที่เน้นผู้ขับขี่แบบเต็มรูปแบบเพื่อส่งมอบความปลอดภัยและการควบคุมการขับขี่ขั้นสูง สร้างความมั่นใจของผู้ขับขี่ผสานเข้าด้วยกันเพื่อรักษาสไตล์และลักษณะในแบบฉบับบอนเนวิลล์อันโดดเด่นเอาไว้ อันประกอบด้วย โหมดการขับขี่ 3 แบบเชื่อมโยงกับระบบคันเร่งไฟฟ้า โดยมีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ สปอร์ต (Sport) ถนน (Road) และฝนตก (Rain) ระบบเบรกABS เพื่อมาตรฐานความปลอดภัยที่ร่วมสมัย ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) ควบคุมการส่งกำลังของสปีดทวินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้สูญเสียการยึดเกาะ คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire เพื่อการตอบสนองของเรือนปีกผีเสื้อที่ดีขึ้น พร้อมความปลอดภัย สัมผัส และประหยัดเชื้อเพลิง คลัตช์ผ่อนแรง (Torque Assist Clutch) ช่วยให้สัมผัสคลัตช์ที่เบาขึ้น จึงรู้สึกขับขี่ได้ง่ายขึ้นและยาวนานยิ่งขึ้น ไฟหน้า DRL การทำงานร่วมกันกับไฟหน้าอัจฉริยะ ไฟ LED ที่ส่องสว่างในเวลากลางวัน ไฟท้ายและไฟเลี้ยว LED ติดตั้งมากับส่วนท้ายรถได้อย่างคลาสสิกและเรียบง่าย สวิตช์เกียร์ที่สามารถควบคุมได้ด้วยปลายนิ้วช่วยให้เข้าถึงการใช้งานต่าง ๆ บนแผงหน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกาคู่ มีช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ไว้สำหรับชาร์จอุปกรณ์ส่วนตัว ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobiliser) ช่วยเพิ่มความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งแผงหน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกาคู่ลงรายละเอียดสวยงามสุดพรีเมี่ยม ทำงานร่วมกับระบบเมนูดิจิทัล สามารถเข้าถึงการใช้งานได้จากปุ่มเลื่อนบนแฮนด์ ตลอดจนสามารถติดตั้งระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม เป็นต้น

 

 

          ในขณะที่รูปลักษณ์มาพร้อมสไตล์เฉพาะตัวร่วมสมัยที่มีความสวยงาม ด้วย DNA ของไทรอัมพ์ที่ก้าวข้ามกาลเวลาผสานเข้ากับลักษณะเฉพาะตัวที่ทันสมัย แข็งแกร่ง และออกแบบมาอย่างพรีเมี่ยม ทำให้รถรุ่น สปีด ทวิน เป็นรถที่ยังคงความเป็นบอนเนวิลล์ไว้ได้อย่างร่วมสมัยมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ถังน้ำมันขนาด 14.5 ลิตร รูปทรงเอกลักษณ์เบาะนั่งสไตล์เฉพาะตัวติดตั้งบังโคลนหน้าและหลังสไตล์มินิมอล พร้อมไฟท้ายเล็ก ๆแผงด้านข้างตัวรถรูปทรงสวยงาม พร้อมแผงตราสัญลักษณ์อะลูมิเนียมท่อไอเสียคู่ทรงสปอร์ตตลอดจนกระจกมองหลังติดปลายแฮนด์ร่วมสมัยอีกทั้งมาพร้อมกับชุดตกแต่งและรายละเอียดระดับพรีเมี่ยม ซึ่งรวมไปถึงชุดอุปกรณ์อะลูมิเนียมปัดเงา บังโคลน ฝาครอบเรือนปีกผีเสื้อ ตราสัญลักษณ์บนแผงด้านข้างรถ และการ์ดข้อเท้า แป้นยึดไฟหน้าทำจากอะลูมิเนียมอัดขึ้นรูปชุบอะโนไดซ์ฝาถังน้ำมันล็อกได้สไตล์ Monza ล้ออะลูมิเนียม 7 ก้านสวิงอาร์มทำจากอะลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์ที่ครอบไฟหน้าทำสีตุ๊กตาแฮนด์ปั้มสัญลักษณ์สปีดทวิน

 

 

          อย่างไรก็ตามสามารถสร้างสรรค์ Triumph Speed Twin ด้วยสไตล์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครจึงมีอุปกรณ์เสริมตกแต่งรถมากกว่า 80 รายการ ให้เลือกเพื่อเพิ่มความมีสไตล์เฉพาะตัว รวมถึงการใช้งานจริง และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างสรรค์รถมอเตอรไซค์สุดพิเศษที่กำหนดเองได้ง่ายกว่าที่เคยด้วยอุปกรณ์ตกแต่งเฉพาะตัว อันประกอบด้วย ท่อเก็บเสียงขัดเงา Vance & Hines พร้อมการลงรายละเอียดสีดำทั้งหมด เบาะนั่งเย็บบุสองชั้น ตลอดจนการเพิ่มความปลอดภัยทางวิศวกรรมจากไทรอัมพ์ด้วยตัวล็อกจานเบรกและสายโซ่สำหรับล็อกรถ นอกจากนี้แล้วยังมีกระเป๋าสัมภาระที่ทนทานและมีสไตล์ไว้ให้เลือกสำหรับการออกเดินทางอีกด้วย

 

 

          ทั้งนี้ Triumph Speed Twin มาพร้อมกับตัวเลือกสีทั้ง 3 สี สุดพรีเมี่ยม ได้แก่ สี Silver Ice / Storm Grey ลงลายเส้นหลักแกรไฟต์ด้วยมือ พร้อมคาดลายขวางสีขาว สี Korosi Red / Storm Grey ลงลายเส้นหลักแกรไฟต์ด้วยมือ พร้อมคาดลายขวางสีขาว และสี Jet Black โดยพร้อมเผยโฉมและเปิดจับจองให้เป็นเจ้าของแล้ว ภายในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ณ บูธไทรอัมพ์ G07 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ตลอดจนที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั้ง 14 แห่งทั่วประเทศ 

 

 

          สอบถามข้อมูลติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook