เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2561 - 15:49

Harley-Davidson LiveWire อัพเดทข้อมูลมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรก พร้อมออพชั่นเด็ดอัดแน่นจนน่าลอง

 

          Harley-Davidson แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกา ได้จัดเซอร์ไพร์สพิเศษกลางงาน EICMA 2018 ด้วยการนำเสนอ Harley-Davidson LiveWire มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่ใช้เวลาในการพัฒนานานนับปี พร้อมกับเผยข้อมูลสำคัญที่น่าสนใจและเตรียมเปิดจองอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม ปี 2019 เป็นต้นไป

 

 

          Harley-Davidson LiveWire ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 12 โวลต์ ส่งกำลังผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนล้อหลังผ่านสายพาน โดยสามารถชาร์จไฟผ่านเต้ารับที่บริเวณถังน้ำมัน และลูกค้าสามารถชาร์จผ่านอุปกรณ์พิเศษที่ช่วยลดระยะเวลาในการชาร์จไฟให้เร็วขึ้นกว่าชาร์จไฟบ้านปกติ นอกจากนี้ มอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็กถาวรในรถรุ่นนี้ จะสามารถเค้นแรงบิดได้ทันทีในขณะออกตัว ด้านตัวเลขสมรรถนะยังไม่มีการเปิดเผย 

 

 

          ด้านระบบกันสะเทือนได้รับการติดตั้งชุดโช้คจาก Showa ที่สามารถปรับตั้งค่าการยุบตัวได้ทั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับ กับโช้คหลัง, ชุดคาลิเปอร์เบรกจาก Brembo พร้อมดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 300 มม. ที่ผสานด้วย ABS และ ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control ประกอบกับทาง Harley-Davidson ได้ร่วมกับ Michelin ในการพัฒนายาง Michelin Scorcher สำหรับ Harley-Davidson LiveWire โดยเฉพาะ และในรถรุ่นนี้ มีโหมดขับขี่ให้เลือกด้วยกัน 7 โหมด โดยแบ่งออกเป็นโหมดที่ตั้งค่าจากโรงงาน 4 โหมด และโหมดที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าเองได้อีก 3 โหมด และเรือนไมล์ TFT จอสี ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ Harley-Davidson LiveWire จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Harley-Davidson LiveWire เผยโฉมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง บุคลิกใหม่เท่บาดใจกว่าเดิม 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook