เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2561 - 18:11

Royal Enfield Concept KX คืนชีพบิ๊กไบค์เรือธงให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น ชูขุมพลัง V-Twin 838 ซีซี

 

           Royal Enfield ยกระดับการพัฒนาและนำเสนอมอเตอร์ไซค์ขุมพลังพิกัดที่ใหญ่ขึ้น หลากหลายยิ่งขึ้น และมีสไตล์อันโดดเด่นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างกว้างขวางกว่าเดิม ซึ่งในงาน EICMA 2018 ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัว Royal Enfield Concept KX สะท้อนความเป็นบ็อบเบอร์รุ่นใหญ่จากอดีตสู่ปัจจุบัน พร้อมขุมพลัง V-Twin ความจุ 838 ซีซี. 

           โดย Royal Enfield Concept KX รุ่นนี้ ได้รับการถ่ายทอดสไตล์จากรถมอเตอร์ไซค์เรือธงที่ผลิตในจำนวนจำกัดอย่าง Royal Enfield KX 1930 ซึ่งรุ่นดังกล่าวได้ใช้เครื่องยนต์ V-Twin ความจุ 1140 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ถือได้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เครื่องยนต์ใหญ่ที่สุด หรูที่สุดในยุคนั้น จนกระทั่งในยุคปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้ทำการออกแบบตัวรถใหม่ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น โดยใช้ระยะเวลาในการออกแบบและสร้างขึ้นมานานกว่า 6 เดือน

 

 

           แม้ว่าเครื่องยนต์ของ Royal Enfield Concept KX จะไม่ใช่เครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดของแบรนด์เมื่อเทียบกับรุ่นดั้งเดิม แต่ถือได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ V-Twin บล็อกใหม่ล่าสุดและใหญ่ที่สุดในยุคปัจจุบันที่บริษัทฯ ได้นำเสนอ ซึ่งเครื่องยนต์ V-Twin ความจุ 838 ซีซี. นี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับทางบริษัท Polaris Industries จากประเทศอังกฤษ โดยเครื่องยนต์นี้ได้ใช้ระบบจ่ายน้ำมันผ่านหัวฉีด และระบายความร้อนด้วยน้ำมัน มอบสมรรถนะสูงสุด 90 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด 

           ด้านบุคลิกของ Royal Enfield Concept KX นั้นจะถ่ายทอดบุคลิกอันดั้งเดิมแบบจุดต่อจุดเลยทีเดียว ทั้งถังน้ำมันทรงยาวสีเขียว British Racing Green, เบาะนั่งหุ้มหนัง, อ่างน้ำมันเครื่องที่ปั้มแถบแนวนอนเหมือนรุ่นดั้งเดิม, ระบบกันสะเทือนล้อหน้าปรากฎเป็นโช้คอัพแบบคานขนาดใหญ่เหมือนกับโช้คคานเหล็กในสมัยอดีต ซึ่งได้รับการออกแบบให้รับกับโคมไฟหน้าทรงกรวยพร้อมไฟ LED ดูโมเดิร์นไม่น้อย

 

 

            สำหรับออพชั่นสมัยใหม่ ได้แก่ ดิสก์เบรกคู่พร้อมระบบ ABS, สวิงอาร์มขาเดียวขนาดใหญ่ที่ซ่อนโช้คอัพสปริงได้เนียนสุดๆ ล้ออัลลอยสีเขียว British Racing Green และท่อไอเสียคู่เติมอารมณ์ให้ดุดันยิ่งขึ้น จนแทบอดใจรอไม่ไหวเลยว่าทางบริษัทฯ จะมีแผนพัฒนาบ็อบเบอร์จากรุ่นนี้หรือไม่

 

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com และ news18.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook