เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2561 - 09:21

BMW S1000RR 2019 โฉมใหม่ สปอร์ตเพียว เบาลงกว่าเดิม พละกำลังเร้าใจถึง 207 แรงม้า

 

          BMW Motorrad ประกาศเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โฉมใหม่กลางงาน EICMA 2018 โดยไฮไลท์หลักของงานนี้ก็คือ การเผยโฉมสุดยอดซูเปอร์ไบค์ฟูลแฟริ่งโฉมใหม่ที่แฟนๆ ต่างรอคอย นั่นคือ BMW S1000RR 2019 โฉมใหม่ สปอร์ตเพียวยิ่งขึ้น ด้วยตัวรถที่น้ำหนักเพียงแค่ 197 กิโลกรัม จากเดิมน้ำหนักมากถึง  208 กิโลกรัม ช่วยเค้นสมรรถนะได้เต็มที่ยิ่งขึ้น ด้วยแรงม้าสูงสุดถึง 207 แรงม้า เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถขับขี่ทั้งในเมืองและสนามแข่งอย่างง่ายดาย

          BMW S1000RR 2019 ได้มีการปรับเปลี่ยนบุคลิกใหม่ที่ดูดุดันกว่าเดิม โดยเฉพาะโคมไฟหน้า LED ที่ออกแบบให้สมมาตร ควบคู่กับการออกแบบแฟริ่งหน้าใหม่, ชิลด์บังลมหน้า และช่อง Ram Air นอกจากนี้ เฟรมรถแบบ Flex ที่ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการจัดวางท่านั่งได้อย่างกระชับยิ่งขึ้น 

 

 

          ในด้านเครื่องยนต์นั้น จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความจุ 999 ซีซี. ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผัน Shiftcam ใหม่ล่าสุด ซึ่งได้รับการเปิดตัวครั้งแรกใน BMW R 1250GS ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น ความพิเศษของรุ่น S1000RR โฉมใหม่นั้นจะมีการปรับระบบไอดี - ไอเสียให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ร่วมกับออกแบบชิ้นส่วนน้ำหนักเบา จึงทำให้ชุดเครื่องยนต์มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม สามารถยัดออพชั่นอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ ด้านตัวเลขสมรรถนะอยู่ที่ 207 แรงม้า ที่ 13,500 รอบ/นาที แรงบิด 113 นิวตัน-เมตร ที่ 11,000 รอบ/นาที ปิดท้ายด้วยความเร็วสูงสุด 299 กม./ชม.

 

          ด้านระบบกันสะเทือนนั้น จะมาพร้อมกับโช้คอัพไฟฟ้า Dynamic Damping Control (DDC) ที่มาพร้อมกับวาล์วใหม่และเทคโนโลยีการควบคุมและปรับความแข็งของโช้คได้แบบเรียลไทม์ ส่วนระบบกันสะเทือนหลังก็ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักที่น้อยลงกว่าเดิม 300 กรัม นอกจากนี้การออกแบบตัวรถที่มีความสมมาตรจะช่วยให้กระจายน้ำหนักไปยังล้อได้อย่างสมดุล 

 

 

          ระบบอิเล็กทรอนิกส์ เริ่มจากกล่องเซ็นเซอร์ 6 แกน ที่รองรับการสั่งการใช้งานระบบต่างๆ ได้แก่  Dynamic Traction Control DTC,DTC Wheelie Function, ABS แต่ในรุ่นบนสุดจะได้เป็น ABS Pro, Engine Brake, Launch Control, Pit Lane Limiter เป็นต้น 

 

 

          ฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ เรือนไมล์จอสี TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ที่ได้รับการอัพเกรดให้แสงจากจอที่เหมาะสม ช่วยให้มองได้อย่างสบายใจแม้ในสภาพแสงที่ไม่เป็นใจ รวมไปถึงแสดงข้อมูลได้มากขึ้น ทำงานได้หลากหลายยิ่งขึ้น ส่วนโหมดขับขี่มาตรฐานจะมีให้เลือกด้วยกัน 4 โหมด ได้แก่ Rain, Road, Dynamic และ Race นอกจากนี้ยังมีโหมด "Pro Modes" ที่เพิ่มโหมดการขี่อีก 3 โหมด (Race Pro 1-3) ที่ผู้ขับขี่สามารถตั้งโปรแกรมได้อย่างอิสระ และ Shift Assistant Pro ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

          ปิดท้ายด้วยมิติตัวรถ BMW S1000RR 2019 ตัวรถจะมีความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 824 มม., ความจุถังน้ำมัน 16.51 ลิตร สีตัวถังมีให้เลือกทั้งสีแดง และสีขาว-ฟ้า ส่วนน้ำหนักตัวรถจะอยู่ที่ 197 กิโลกรัม และหากติดตั้งแพ็คเกจ M Package จะสามารถลดน้ำหนักลงเหลือเพียง 193.5 กก. เลยทีเดียว สำหรับราคาจะได้รับการเปิดเผยในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook